"สาธิต" ส่ง"ร่างพ.ร.ป.เลือกตั้ง" ที่แก้ไขให้ "ชวน"แล้ว ห่วงรัฐสภาถกช้า

"สาธิต" ส่ง"ร่างพ.ร.ป.เลือกตั้ง" ที่แก้ไขให้ "ชวน"แล้ว ห่วงรัฐสภาถกช้า

ปธ.กมธ.กม.ลูก ส่งร่างพ.ร.ป.เลือกตั้ง ที่ปรับตามสูตรหาร500 ให้ "ชวน" แล้ววานนี้ แต่ห่วงรัฐสภาพิจารณาล่าช้า เหตุต้องต่อคิว ร่างพ.ร.บ.ปรับเป็นพินัย

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่..) พ.ศ.. รัฐสภา ที่มีนายสาธิต ปิตะเตชะ รมช.สาธารณสุข ฐานะประธานกมธ. ได้พิจารณาปรับแก้ไขร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. แล้วเสร็จ เมื่อวันที่  27กรกฏาคม ได้นำส่งรายงานที่ปรับแก้ไขต่อประธานรัฐสภา แล้วเมื่อวันที่ 27 กรกฏาคม เวลา 15.54 น. เพื่อให้พิจารณาบรรจุวาระในที่ประชุมรัฐสภา สัปดาห์หน้า

 

"สาธิต" ส่ง"ร่างพ.ร.ป.เลือกตั้ง" ที่แก้ไขให้ "ชวน"แล้ว ห่วงรัฐสภาถกช้า

         ทั้งนี้ นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะเลขานุการ กมธ.ฯ ให้สัมภาษณ์ว่า กมธ.ได้ส่งหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เรียบร้อยแล้ว เพื่อลบเสียงวิพากษ์วิจารณ์คำครหา ที่ว่ามีความพยายามจะดึงเวลาให้เลยวันที่ 15 สิงหาคม 65 และจะทำให้ร่างกฎหมายลูกดังกล่าวตกไป 

 

 

           นายนิกร กลาวว่า สำหรับการพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. จะพิจารณาในที่ประชุมรัฐสภาเมื่อใดนั้น เบื้องต้นต้องรอให้การพิจารณาร่างพ.ร.บ.ที่พิจารณาค้างอยู่ คือ ร่างพ.ร.บ.ปรับเป็นพินัย พ.ศ... ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาแล้วเสร็จ  และขณะนี้พิจารณาถึงมาตรา 2 ให้แล้วเสร็จก่อน หลังจากที่การประชุมรัฐสภาล่มไป เมื่อวันที่ 27 กรกฏาคมทั้งนี้ตนไม่ทราบว่าจะเร่งรัดได้อย่างไร ตนจึงมีความเป็นห่วงเป็นอย่างมากเพราะต้องการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว.