ร้อง ป.ป.ช.สอบรถเบนซ์ “คฑาเทพ” ขับชนยายเสียชีวิต แจ้งทรัพย์สินหรือไม่

ร้อง ป.ป.ช.สอบรถเบนซ์ “คฑาเทพ” ขับชนยายเสียชีวิต แจ้งทรัพย์สินหรือไม่

ถึงมือ “เรืองไกร” ยื่น ป.ป.ช.ร้องสอบบัญชีทรัพย์สิน “คฑาเทพ” ปมรถเบนซ์ขับชนยายเสียชีวิต แจ้งกับ ป.ป.ช.หรือไม่ เหตุปี 62 ตอนรับตำแหน่งมีแค่ ฮอนด้า ซีอาร์วี – “ปลัด มท.” โดนด้วย ขอให้สอบเชิงลึกปมพระเครื่อง

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2565 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้ส่งหนังสือถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ผ่านทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย และขอให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพิ่มเติมด้วย ว่ามีการยื่นโดยถูกต้องครบถ้วน หรือไม่

นายเรืองไกร กล่าวอีกว่า ในส่วนของนายคฑาเทพ กรณีเมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่รถเบนซ์ของเจ้าตัว ชนยายเสียชีวิต โดยปรากฏภาพข่าวของรถคันดังกล่าวทั้งยี่ห้อ และทะเบียนรถ แต่เมื่อนำข้อมูลรถคันดังกล่าวย้อนไปตรวจสอบกับบัญชีทรัพย์สินของนายคฑาเทพ ที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2562 พบว่าแจ้งรถยนต์ไว้ 1 คัน ยี่ห้อฮอนด้า ซีอาร์วี ได้มาเมื่อ 21 พ.ค. 2562 ราคา 1,500,000 บาท รถที่แจ้งกับรถที่เกิดอุบัติเหตุน่าจะเป็นคนละยี่ห้อ กรณีจึงมีเหตุที่ต้องขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบบัญชียานพาหนะของนายคฑาเทพ ว่ารถคันที่เกิดอุบัติเหตุได้มาเมื่อใด ราคาเท่าใด ซื้อจากที่ใดชำระราคาอย่างไร และมีการยื่นโดยถูกต้องครบถ้วนหรือไม่

นายเรืองไกร กล่าวด้วยว่า ส่วนการที่ขอให้ตรวจสอบบัญชีของนายสุทธิพงษ์ไปแล้วนั้น จากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมในกูเกิล พบข่าวและภาพข่าวเพิ่มเติมว่า นายสุทธิพงษ์มีพระเครื่องอีกหลายรายการ เช่น พระสมเด็จบางขุนพรหม เป็นต้น กรณีจึงขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินอื่นของนายสุทธิพงษ์เพิ่มเติมว่า ยื่นถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ ทั้งนี้ตามข้อมูลจากสำเนาข่าวและภาพข่าวที่ได้จะแนบไปพร้อมหนังสือดังกล่าวด้วย