ปชป.เคือง 3 เสียง “ชาติไทยพัฒนา” งดโหวต “จุรินทร์”

ปชป.เคือง 3 เสียง “ชาติไทยพัฒนา” งดโหวต “จุรินทร์”

“โฆษก ปชป.” เผยเคือง “ชาติไทยพัฒนา” 3 เสียง งดโหวต “จุรินทร์” เผยวันข้างหน้าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด พรรคมีเอกภาพเต็มร้อย

     เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2565 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงผลการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า จากผลการลงมติต้องถือว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความเป็นเอกภาพเต็มร้อย ลงมติไปในทิศทางเดียวกัน มีที่แตกต่างไป ก็ต้องยอมรับว่าเป็นบุคคลที่ทุกคนคาดการณ์ได้ล่วงหน้าแล้วว่าจะลงคะแนนไปในทิศทางใด

     นายราเมศ กล่าวอีกว่า ในส่วนของผลการลงมติต้องขอบคุณ ส.ส.ที่เห็นพ้องต้องกันว่ารัฐมนตรีทั้งสามคนของพรรค ปชป. ได้แก่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ได้ชี้แจงชัดเจน ไม่มีเรื่องทุจริตแต่อย่างใด จึงลงมติไว้วางใจรัฐมนตรีทั้งสามคน ให้ทำหน้าที่รัฐมนตรีต่อไป 

     นายราเมศ กล่าวถึงในส่วนผลคะแนนของนายจุรินทร์ว่า ผลการลงมติ คะแนน ส.ส.ของพรรคมีความเป็นเอกภาพ และทุกคนเห็นตรงกันชัดเจนเช่นประชาชนทั่วไปว่า ข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านไม่มีน้ำหนัก การชี้แจงของนายจุรินทร์ มีความชัดเจนในทุกประเด็น ที่สำคัญชี้ชัดคือไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำใด ไม่ได้กระทำการทุจริต และไม่ได้ปล่อยปละละเลย แต่ได้จัดการอย่างเด็ดขาดตามกระบวนการยุติธรรม

     ข้อมูลที่พรรคเพื่อไทย ได้นำมาอภิปรายถือได้ว่าเป็นข้อมูลเก่า และมีการนำข้อเท็จจริงมาปะติดปะต่อบิดเบือนด้วยความเท็จ มีเจตนาเดียวคือต้องการทำลายความน่าเชื่อถือในทางการเมือง การชี้แจงของนายจุรินทร์ชัดเจนสิ้นข้อสงสัยประชาชนทราบดี

     โฆษก ปชป. กล่าวอีกว่า ในส่วนของผลคะแนนนายจุรินทร์ที่ออกมา มีข้อสังเกตอันสำคัญคือ มี 3 เสียงของพรรคร่วมรัฐบาลของพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ที่งดออกเสียงจึงเป็นเหตุให้คะแนนออกมาเช่นนั้น ต้องยอมรับว่าพรรคก็ติดใจและไม่พอใจในส่วนนี้ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดในวันข้างหน้า

     ส่วนของพรรคเล็กก็เป็นเรื่องธรรมดา ไม่ทราบเหตุผลแต่เชื่อว่าทุกคนทราบดีถึงที่มาที่ไปของคะแนน โดยต่อจากนี้ในส่วนของพรรคก็จะทำหน้าที่เพื่อประชาชนและประเทศต่อไปอย่างเต็มที่และมีเอกภาพเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีความกังวลในเรื่องใด พร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้งอย่างเต็มรูปแบบ

     ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายจุรินทร์ เตรียมสอบถามไปยังพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำรัฐบาลรวมถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงการประสานล็อบบี้พรรคร่วมรัฐบาลให้การลงมติไปในทิศทางเดียวกัน ด้วยคะแนนเท่ากัน รวมถึงความรับผิดชอบในเรื่องดังกล่าว หากไม่มีการชี้แจง ก็พร้อมพิจารณาการถอนตัวจากรัฐบาล