“อนุทิน”ยันไร้สัญญาณปรับครม.-ภท.ไม่เปลี่ยนตัวรัฐมนตรี

“อนุทิน”ยันไร้สัญญาณปรับครม.-ภท.ไม่เปลี่ยนตัวรัฐมนตรี

“อนุทิน”ยันไร้สัญญาณปรับครม.-ภท.ไม่เปลี่ยนตัวรัฐมนตรี เป็นอำนาจนายกฯคนเดียว ปัดโหวตคว่ำ“สันติ-จุติ” ขอรอดูหลักฐานหักล้าง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงทิศทางการลงมติของพรรคภูมิใจไทย หลังมีกระแสข่าวการโหวตคว่ำ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยคลัง และนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ว่า ยังไม่รู้เรื่องดังกล่าว ส่วนพรรคภูมิใจไทย จะประชุม ส.ส.พรรค เช้าวันที่ 23 ก.ค. 65 ก่อนลงมติ ซึ่งในความเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ต้องดูที่หลักฐานที่นำมาหักล้างข้อกล่าวหาจะดีที่สุด เพราะการสื่อสารไม่เท่ากันทุกคน รัฐมนตรีบางคนอาจอธิบายไม่เก่ง พูดไม่เก่ง จึงต้องดูที่หลักฐาน 
 

เมื่อถามว่า การอภิปรายครั้งนี้คิดว่าจะได้รับคะแนนโหวตสูงสุดหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนทำทุกอย่าง ทำการบ้านและหาข้อมูล เพื่อมาชี้แจงข้อกล่าวอย่างดีที่สุด และคิดว่าพูดไปครบถ้วนแล้ว ส่วนประเด็นที่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องครอบครัว หากมีการตกหล่น จะมาแถลงชี้แจงต่อไป 
 

นายอนุทิน ยังบอกด้วยว่า ไม่ทราบเรื่องสัญญาณการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะจะปรับหรือไม่ปรับไม่เกี่ยวเรา พรรคภูมิใจไทย ไม่ได้อะไรเพิ่ม ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีเดิมที่ว่าง 2 ตำแหน่ง ก็เป็นของพรรคพลังประชารัฐ ไม่เกี่ยวกับภูมิใจไทย และเรื่องนี้เป็นอำนาจและดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี

ส่วนถ้ามีการปรับ ครม. พรรคภูมิใจไทย จะขอปรับในส่วนของพรรคหรือไม่ นายอนุทิน บอกว่า ให้ได้รับสัญญาณก่อน ตอนนี้ยังไม่ได้รับสัญญาณอะไร ยังไม่ถึงเวลาต้องคิด