"แกนนำกลุ่ม16" ปัดถูก "นายกฯ" กล่อมโหวตไว้วางใจ บอกแค่พบให้กำลังใจ

"แกนนำกลุ่ม16" ปัดถูก "นายกฯ" กล่อมโหวตไว้วางใจ บอกแค่พบให้กำลังใจ

"พิเชษฐ" แจง ขอเข้าพบ "นายกฯ" เพื่อให้กำลังใจ ตามงานเรื่องบำนาญประชาชน ปัดถูกกล่อมให้โหวตไว้วางใจ 11 รัฐมนตรี จ่อกลับลำโหวต "สันติ" เหตุยังไม่มีความผิด

            นายพิเชษฐ สถิรชวาล  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะแกนนำกลุ่ม16 ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ยอมรับว่าตนได้เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 21 กรฎาคม เพื่อไปให้กำลังใจ ในฐานะตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล และติดตามบำนาญผู้สูงอายุ เพราะการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ เป็นเรื่องพรรคเล็กที่ขอให้สนับสนุนและผลักดันให้เข้าสู่สภาเพื่อตั้งกรรมาธิการฯ เพื่อจะใช้โอกาสประชาสัมพันธ์กับประชาชนทั่วประเทศ

 

            “ที่ข่าวออกมาว่านายกฯ ขอให้สนับสนุนลงมติไว้วางใจ โดยมีผลตอบแทนเป็นตำหน่งของบุตรชายนั้น คาดการณ์กันไป ผมคุยกัน 3 คนคือ ผม นายกฯ และธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล และมีคนจดประเด็นอีกหนึ่งคน ไม่มีเรื่องนี้แน่นอน ไม่ใช่สถานที่นี้ ไม่รู้กาลเทศะ ทั้งนี้นายกฯไม่ได้ขอให้กลุ่ม 16 โหวตไว้วางใจรัฐมนตรีทั้ง 11 คน เพราะท่านเป็นฝ่ายบริหาร อีกทั้งเรื่องนี้เป็นเรื่องนิติบัญญัติ เรื่องโหวตหัวหน้าพรรรคพลังประชารัฐให้นโยบายมาแล้ว เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ไม่เกี่ยวกับนายกฯ” นายพิเชษฐ

            นายพิเชษฐ กล่าวย้ำถึงการลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีในวันที่ 23 กรกฏาคม ว่า กลุ่ม16 ต้องหารือและโหวตให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยกลุ่ม 16จะหารืออีกครั้ง ในวันนี้  (22 กรกฎาคม) หรือ วันที่ 23 กรกฎาคม เวลา 09.00 น.ว่าจะมีความเห็นอย่างไรและลงมติให้ใครอย่างไรบ้าง  ส่วนการลงมติจะสอดคล้องกับกลุ่มเศษฐกิจไทยของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ประกาศเป็นฝ่ายค้านหรือไม่นั้น อาจมีบางคนที่ลงมติตรงกันในรัฐมนตรีบางคน

 

            “เรื่องลงมติไม่ไว้วางใจนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ผมต้องคุยกับกลุ่ม 16 อีกครั้งว่ามีความเห็นอย่างไร มีบางคนบอกว่าทำไมผมไม่ให้สันติ บางคนบอกว่าความผิดยังไม่เกิด ยังไม่ได้ลงนามสัญญาจะลงมติว่าผิดอย่างไร ต้องหารือกัน ไม่ใช่ว่าผมไม่ชอบสันติจะเอาแบบนี้ เหตุผลฟังไม่ขึ้น ดังนั้นต้องฟังเหตุผลซึ่งกันและกันก่อน” นายพิเชษฐ กล่าว