กทม.แนะขั้นตอนการขอภาพ "กล้องวงจรปิด" CCTV ผ่านออนไลน์

กทม.แนะขั้นตอนการขอภาพ "กล้องวงจรปิด" CCTV ผ่านออนไลน์

กรุงเทพมหานคร แนะขั้นตอน และช่องทางการขอภาพ "กล้องวงจรปิด" CCTV ผ่านออนไลน์ ได้ภายใน 24 ชั่วโมง อำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ไม่สะดวกเดินทางมาขอภาพด้วยตนเอง

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานคร ได้เปิดให้มีการขอภาพจาก "กล้องวงจรปิด" (CCTV) ของกรุงเทพมหานคร ทางออนไลน์ได้ภายใน 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ไม่สะดวกเดินทางมาขอภาพด้วยตนเอง โดยประชาชนที่จะขอไฟล์ภาพต้องแจ้งความ ณ สถานีตำรวจท้องที่ ที่เกิดเหตุก่อน จากนั้นสามารถแจ้งความประสงค์ขอไฟล์ภาพจากกล้อง CCTV ได้ 2 ช่องทาง คือ เว็บไซต์ cctv.bangkok.go.th และไลน์ @CCTVBANGKOK

เอกสารและข้อมูลประกอบการขอรับไฟล์ภาพ

1. บันทึกประจำวันจากสถานีตำรวจ

2. สำเนาบัตรประชาชน

3. หมายเลขกล้องวงจรปิด

4. วันและเวลาของไฟล์ภาพที่ต้องการขอ

ซึ่งเมื่อศูนย์ CCTV ได้รับเรื่องแล้ว เจ้าหน้าที่จะแจ้งผลการดำเนินการผ่านไลน์ @CCTVBANGKOK และทางอีเมลที่แจ้งไว้ หรือติดตามสถานะการขอไฟล์ภาพผ่านทางเว็บไซต์ โดยสามารถดาวน์โหลดไฟล์ภาพผ่านทางเว็บไซต์ในระยะเวลาไม่เกิน 7 วัน หากเกิน 7 วัน จะต้องทำเรื่องขอภาพใหม่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ ในการขอรับไฟล์ภาพจะสามารถรับไฟล์ภาพได้ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งสามารถขอข้อมูลไฟล์ภาพได้ไม่เกินครั้งละ 6 กล้อง และไฟล์ภาพต้องมีระยะเวลารวมไม่เกิน 3 ชั่วโมง

กรณีการขอไฟล์ภาพที่มีระยะเวลารวมเกิน 3 ชั่วโมง หรือต้องการไฟล์ภาพต้นฉบับให้ติดต่อรับได้ที่ ศูนย์ CCTV ทั้ง 13 แห่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างพัฒนาเวอร์ชันใหม่เพิ่มเติมเพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการขอไฟล์ภาพจาก  "กล้องวงจรปิด" CCTV ได้สะดวกและง่ายขึ้น

 

เลือกศูนย์ที่ต้องการติดต่อเพื่อดาวน์โหลดข้อมูลภาพ ต้นฉบับได้ที่ ศูนย์  "กล้องวงจรปิด" CCTV ของกรุงเทพมหานคร ทั้ง 13 แห่ง ดังนี้

1. ศูนย์ CCTV ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

2. ศูนย์ CCTV จตุจักร

3. ศูนย์ CCTV บางเขน

4. ศูนย์ CCTV ราชเทวี

5. ศูนย์ CCTV ห้วยขวาง

6. ศูนย์ CCTV พระโขนง

7. ศูนย์ CCTV บางคอแหลม

8. ศูนย์ CCTV มีนบุรี

9. ศูนย์ CCTV บึงกุ่ม

10. ศูนย์ CCTV บางพลัด

11. ศูนย์ CCTV จอมทอง

12. ศูนย์ CCTV บางบอน

13. ศูนย์ CCTV ราษฏร์บูรณะ

 

กทม.แนะขั้นตอนการขอภาพ \"กล้องวงจรปิด\" CCTV ผ่านออนไลน์

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์