“ผู้นำฝ่ายค้าน"พอใจการซักฟอกวันแรก-ย้ำมีข้อมูลเด็ดน็อกรัฐบาล

“ผู้นำฝ่ายค้าน"พอใจการซักฟอกวันแรก-ย้ำมีข้อมูลเด็ดน็อกรัฐบาล

“ผู้นำฝ่ายค้าน"พอใจการซักฟอกวันแรก-ย้ำมีข้อมูลเด็ดน็อกรัฐบาล พร้อมสอยนั่งร้าน "จุรินทร์" สาวเส้นทางการเงิน พันทุจริต

ที่รัฐสภา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันแรก(19ก.ค.) ว่าพวกเราฝ่ายค้านทำหน้าที่ได้ดีมาก โดยเฉพาะการจัดอันดับการอภิปรายเมื่อวาน เราเห็นว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้เป็นการอภิปรายครั้งสุดท้ายและตามยุทธการ เด็ดหัว สอยนั่งร้าน มันไม่ใช้มวย 5 ยกแต่เป็นไทยไฟต์ชก 3 ชก ดังนั้นยกแรกเราจึงจัดเต็ม ซึ่งรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายเมื่อวานนี้เป็นของพรรคภูมิใจไทย (ภท.)  ถือเป็นนั่งร้านที่สำคัญ เท่าที่ดูการเรียงลำดับอภิปรายของฝ่ายค้านสอดประสานกัน เหมือนเป็นซีรีย์ 

โดยเฉพาะเรื่องกัญชา หากติดตาม พรรค พท. พรรคก้าวไกล(กก.) และพรรคประชาชาติ สอดประสานกัน โดยนำแต่ละประเด็น และจุดเด่นของแต่ละคนมานำเสนอได้อย่างดียิ่ง ภาพรวมการทำงานของพรรคฝ่ายค้านในการอภิปรายรัฐมนตรีแต่ละคน ตนดูเมื่อวานแล้วก็ภูมิใจ ซึ่งตนได้ดูคำชี้แจงของรัฐมนตรีแล้ว แทบจะชี้แจงในประเด็นข้อซักถามสำคัญไม่ได้เลย ตนเชื่อว่าสมาชิกที่ฟังการอภิปรายโดยเฉพาะคนที่ตั้งประเด็นว่าไม่ไว้วางใจน่าจะมีเหตุผลที่จะรองรับ 
 

เมื่อถามว่า วันนี้ไฮไลต์ที่น่าจับน่ามองมีอะไรบ้าง นพ.ชลน่านกล่าวว่า วันนี้เริ่มต้นด้วย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ นี้ก็เป็นหมัดเด็ดที่เราจะเปิดแผล สอยนั่งร้านที่เป็นตัวค้ำยันบัลลังค์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่สำคัญในการสืบทอดอำนาจ เป็นการเปิดแผลต่อเนื่อง ที่ชี้ให้เห็นถึงเส้นทางทางการเงิน เป็นหลักฐานเด็ดวันนี้ตนมั่นใจว่านอกจากนายจุรินทร์  รัฐมนตรีคนอื่นที่วางไว้ต่อเนื่อง และต่อด้วยนายกรัฐมนตรีที่ตนคิดว่าน่าจะเข้ามาในค่ำวันนี้ เพราะฉะนั้นวันนี้ไม่เบา หนักเหมือนเมื่อวาน
 

นพ.ชลน่านกล่าวว่า เมื่อวานนายศักดิ์สยาม ไม่ตอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันแรกๆที่ถูกอภิปราย และเราก็บอกว่าอภิปรายเป็นรายบุคคลถ้าไม่ใช้โอกาสทองในการตอบ ภาพจำมันก็จบ ตัวอย่างวันนี้ภาพจำ นายศักดิ์สยามขึ้นทุกแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะสื่อกระแสหลัก เป็นภาพจำที่ซุกหุ้น ทำนิติกรรมอำพรางจบไปแล้ว ตนว่ารอฟังในศาลได้เลย