"พรรคเล็ก" ขู่ โหวตคว่ำ "จุติ" หนี ตอบซักฟอก ไม่ได้ ส่อ ทุจริต ฮุบสมบัติชาติ

"พรรคเล็ก" ขู่ โหวตคว่ำ "จุติ" หนี ตอบซักฟอก ไม่ได้ ส่อ ทุจริต ฮุบสมบัติชาติ

“พีระวิทย์” เผย ฟังอภิปรายฯ "จุติ" ส่อแวว ทุจริต ฮุบสมบัติชาติ อ้าง 5 เหตุผล ไม่ไว้วางใจ จ่อชง กลุ่ม 16 เชื่อ เห็นตรงกัน บอก "ปชป." เสนอชื่อ รมต. คนใหม่ได้เลย

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ในนามกลุ่ม 16 โพสต์เฟซบุ๊คระบุว่า จากการเฝ้าติดตามการอภิปรายของฝ่ายค้าน และการตอบคำถามของรัฐมนตรี ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรก ทำให้การพิจารณาประกอบการตัดสินใจเริ่มชัดเจนขึ้น โดยตั้งข้อสังเกตดังนี้

1. รัฐมนตรี ตอบ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ไม่ได้ ถึงแม้จะอ้างไปหาข้อมูล แต่ประเด็นเล็กๆน่าจะตอบได้เลย กลับไม่ตอบ 

2. ส.ส.ฝ่ายค้าน อภิปรายเรื่อง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แต่ดันไปตอบ เรื่อง กระทรวงกลาโหม ปีที่แล้ว ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง 

3. จากที่ฟังแล้ว บริษัทใหม่ที่ตั้งขึ้นมาในสมัย รัฐมนตรี ส่อแวว ฮุบสมบัติชาติ ของการเคหะแห่งชาติ 

4. โครงการมีการแอบอ้าง สถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่ง คนไทยทุกคนเคารพยิ่ง แต่กลับเอาโครงการที่เสื่อมเสียเช่นนี้มาแอบอ้าง 

5. ทุจริตในโครงการของคนจน หากำไรจากคนรายได้น้อยของประเทศ 

“ผมฟังแล้ว ยังน้ำตาแทบไหล ทำกันได้ลงคอ และ ประชาชนในพื้นที่ต่าง คงไม่ให้ตั้งข้อสงสัยไม่ปล่อยผ่านไปแน่ๆ ....ที่ อึ่ง ทึ่ง จริงๆ คือการที่ท่านรัฐมนตรีเป็นคนกล่าวว่าผมไม่หนี คุณอย่าหนีผมก็แล้วกัน แต่ท่านกลับเดินหนีเอาดื้อๆเลย งง!!....”

นายพีระวิทย์ ระบุว่า ด้วย 5 เหตุหลักนี้ ตนจึงมองท่าทีการไม่อาจ ไว้วางใจรัฐมนตรีทันที และจะนำเสนอต่อ กลุ่ม16 ทุกคนและเชื่อว่า สมาชิกกลุ่มทุกคนจะเห็นตรงกัน เพื่อพิทักษ์ผลประโยชน์ประเทศชาติ และให้การเคหะได้ช่วยเหลือพี่น้องคนจนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกเสียจากว่าการตอบคำถามที่รัฐมนตรีไปหาข้อมูลมาหักล้างทั้งคืนจะฟังขึ้นมาได้บ้าง ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์เตรียมเสนอชื่อ รัฐมนตรีคนใหม่ได้เลยในกระทรวงนี้