“สุนทร” จ่อฟ้องกลับอดีตหัวหน้าทีม “พญาเสือ” สู้เต็มที่ปมออกโฉนดมิชอบ

“สุนทร” จ่อฟ้องกลับอดีตหัวหน้าทีม “พญาเสือ” สู้เต็มที่ปมออกโฉนดมิชอบ

“สุนทร” ชี้แจงครั้งแรกหลังโดน ป.ป.ช.ชี้มูลคดีหนุน เจ้าหน้าที่รัฐออกโฉนดมิชอบ ยันทำถูกต้อง ไม่กังวล เหตุได้มาตามนโยบายรัฐบาล ซื้อต่อจากชาวบ้าน ไม่เกินแนวเขตป่า เตรียมฟ้องกลับอดีตหัวหน้าทีม “พญาเสือ” หมิ่นประมาท - ทำเสียชื่อเสียง

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2565 ที่รัฐสภา นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปราจีนบุรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากการเข้าชี้แจงงบประมาณ อบจ.ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ต่อคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดกรณีสนับสนุนเจ้าหน้าที่ของรัฐออกโฉนดบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี พื้นที่กว่า 150 ไร่ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 2 ว่า ตอนนี้ต้องต่อสู้กันไปตามกฎหมาย เราเชื่อมั่นว่าเราถูก เพราะเมื่อครั้งที่ได้ที่ดินดังกล่าวมา ได้มาตามนโยบายรัฐบาล ที่รัฐบาลบอกว่าประชาชนมีที่ทำกินอยู่โดยที่ไม่มีหลักฐาน อยากให้ประชาชนเหล่านั้นมีโอกาสได้มีโฉนด จึงให้กรมการปกครอง, ผู้ว่าราชการจังหวัด, นายอำเภอ, กำนัน และผู้ใหญ่บ้านในจังหวัดไปตรวจสอบว่า ใครที่มีพื้นที่ไม่เข้าเขตป่าสงวน ที่สาธารณะ ป่าไม้ถาวร ก็ให้มาขอหลักฐานเพื่อออกใบจองออก สค. นศ.2 หรือมีใบเหยียบย่ำทำกิน ก็ให้เอาไปออกได้ จึงมีคนนำมาขายให้ตน เราก็ซื้อจากชาวบ้าน และนำไปออกหลักฐาน ดูแล้วไม่เกินแนวเขต ดังนั้นที่บอกว่าบุกรุกจึงไม่เกินแนวเขต

"จากนี้รอสู้ในชั้นศาล สู้ไปตามขั้นตอน เร็ว ๆ นี้ศาลคงเรียกไปชี้แจง เราก็เตรียมหลักฐานไปชี้แจงต่อศาลไม่มีกังวล เพราะเราไม่ได้เดือดร้อน เราทำถูกต้องทั้งหมด ไม่เดือดร้อนเพราะมีที่เยอะกว่านี้อีกมาก" นายสุนทร กล่าว

เมื่อถามว่า น.ส.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ให้กำลังใจอย่างไรบ้างหรือไม่ นายสุนทร กล่าวว่า สมัยหน้า น.ส.กนกวรรณ จะต้องได้เป็นเหมือนเดิม พรรคภูมิใจไทยจะต้องดีกว่าเก่า เราไม่ได้เอียงข้างไหน เราเป็นกลางอยู่ ข้างไหนเป็นเราก็ได้เป็น แล้ว น.ส.กนกวรรณได้เป็นเหมือนเดิม แล้วจะดีกว่าเก่าเสียด้วย เพราะมีหลายจังหวัดที่เข้ามาอยู่ด้วย

เมื่อถามว่า ช่วงก่อนหน้านี้ น.ส.กนกวรรณรู้สึกเหมือนจะเครียด นายสุนทร กล่าวว่า ที่เครียดเพราะว่าไม่เข้าใจ แต่ตอนนี้มั่นใจในการต่อสู้ 100% เต็ม ส่วนกรณีอดีตหัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (พญาเสือ) เดี๋ยวตนจะฟ้องกลับฐานหมิ่นประมาท ทำให้ตนเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง เนื่องจากเป็นผู้นำเจ้าหน้าที่มาดำเนินการตรวจจับตน ตนจะฟ้อง ไม่เช่นนั้นเขาจะเคยตัว เที่ยวได้ไปจับใครต่อใคร นึกอยากจะทำอะไรก็ทำ มาทำให้เราเสียชื่อเสียง

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์