โฆษก ปชป.สวนเจ็บ! ญัตติซักฟอกฝ่ายค้านไม่สมราคา "ชลน่าน" แค่ลูกน้องปรสิต

โฆษก ปชป.สวนเจ็บ! ญัตติซักฟอกฝ่ายค้านไม่สมราคา "ชลน่าน" แค่ลูกน้องปรสิต

โฆษก ปชป.สวนเจ็บ เผยญัตติซักฟอกฝ่ายค้านไร้น้ำหนัก ไม่สมราคาคุย มีแต่วาทกรรมใช้ซ้ำ เหน็บสงสัยคงฝังใจสมัยรัฐบาลตัวเองทุจริตมโหฬาร นั่นต่างหากเรียก “ปรสิต” ส่วนผู้นำฝ่ายค้านเป็นลูกน้อง "ปรสิต"

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2565 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจของนายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรว่า การเปิดอภิปรายในญัตติโดยนายชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีการกล่าวหารัฐบาล นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ต้องบอกว่าไร้น้ำหนักไม่สมราคาดังที่โหมไว้โรงแทบหัก มีแต่วาทกรรมที่ใช้ซ้ำมาตลอด เช่น รัฐบาลปรสิต พรรคร่วมเป็นเห็บเหา ประชาชนฟังแล้วผิดหวังเพราะไร้ซึ่งเนื้อหาสาระที่จะชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลยกพร่องทุจริตในการทำหน้าที่อย่างไร การอภิปรายเหมือนการลุกขึ้นหารือต่อสภา

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การอภิปรายที่กล่าวหาว่าเป็นรัฐบาลปรสิตนั้น เป็นการกล่าวหาที่เกินไปประชาชนทราบดีว่าเป็นเพียงวาทกรรมไม่ตรงตามความเป็นจริง ที่ผ่านมาตลอดเวลาที่รัฐบาลเข้าบริหารราชการแผ่นดิน มุ่งมั่นตั้งใจทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศ  ฝ่ายค้านบิดเบือนประโยชน์ที่ประชาชนได้รับ เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่มองออกว่าประโยชน์ที่ประชาชนได้รับมีอะไรบ้าง สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 รัฐบาล ดูแลได้อย่างมีประสิทธิภาพภาคเกษตรกรได้รับการดูแลให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีโครงการประกันรายได้ เรื่องแหล่งน้ำ รัฐบาลช่วยเหลือให้ดีขึ้น การลดความเหลื่อมล้ำของสังคม และการสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของรัฐ การยกระดับคุณภาพบริการด้านสาธารณสุขและสุขภาพของประชาชน การเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีหลักการชัดเจน คือการปกป้องและเชิดชู สถาบันพระมหากษัตริย์ และอีกมากมายที่เกิดประโยชน์กับประชาชน 

นายราเมศ กล่าวอีกว่า นายชลน่าน ฝังใจรัฐบาลสมัยของตน ที่มีการทุจริตอย่างมโหฬาร ไม่เคยมีขึ้นในประเทศ ประวัติศาสตร์บันทึกไว้นั่นคือความหมายของคำว่ารัฐบาลปรสิต ที่สูบกินประเทศจนเหลือแต่กระดูก คำว่ารัฐบาลปรสิต จึงเหมาะสมกับรัฐบาลที่ทุจริตมากกว่า  และนายชลน่านเปรียบเสมือนลูกน้องปรสิต ก็ฝังใจพฤติกรรมของรัฐบาลปรสิตดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นการออกนโยบายในเชิงคิดทุจริตไว้ล่วงหน้า นำไปสู่การโกงประเทศอย่างเป็นระบบ ทุจริตในโครงการจำนำข้าว ที่ประเทศมีความเสียหายเกือบล้านล้านบาท ประชาชนตัดสินได้เลยว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่ใช่รัฐบาลปรสิตแต่เป็นรัฐบาลที่คิดทำเพื่อชาติ เพื่อประชาชน และที่สำคัญเป็นรัฐบาลที่ทำงานโดยยึด ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นที่ตั้ง 

นายราเมศก กล่าวด้วยว่า ที่กล่าวหาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีว่าสั่งการบัญชาการในการแก้กฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้งให้ใช้วิธีการคำนวณโดยให้หารจำนวน ส.ส.500 เรื่องนี้เป็นการบิดเบือนกล่าวหานายกรัฐมนตรีที่ร้ายแรง และดูถูกการทำหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภา หลักการตามรัฐธรรมนูญแบ่งแยกการทำหน้าที่ของฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติออกชัดเจน ห้ามแทรกแซงก้าวก่ายการทำหน้าที่ซึ่งกันและกัน เป็นหลักพื้นฐาน นายชลน่านบิดเบือนเพื่อโจมตีนายกรัฐมนตรีเพียงเท่านั้น นายกรัฐมนตรีจะไปสั่งหรือบัญชาการบังคับสมาชิกรัฐสภาได้อย่างไร  ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยได้รับคำสั่งจากใครในการลงมติร่างกฎหมายเลือกตั้งที่ผ่านมา