"อนุทิน" มั่นใจ "รัฐบาล" ได้เสียงไว้วางใจเกิน ลุ้น 3ส.ส. เศรษฐกิจไทย ซบ

"อนุทิน" มั่นใจ "รัฐบาล" ได้เสียงไว้วางใจเกิน ลุ้น 3ส.ส. เศรษฐกิจไทย ซบ

"อนุทิน" ชี้ แค่สีสัน "พท.-กก." ปล่อยทีเซอร์ โหมโรง "ศึกซักฟอก" เผย ต้องดูเนื้อหาอภิปรายฯ ถ้าไร้สาระ ไปต้องสนใจ มั่นใจ แจงปม "โควิด-กัญชา" ได้ รอลุ้น 3 ส.ส.เศษฐกิจไทย ย้ายซบ เชื่อ รอบนี้ได้เสียงเกิน แต่จะขาดพรรคใดไม่ได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย โหมโรงปล่อยทีเซอร์ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลพร้อมกับเปิดตัวขุนพลที่ลุกขึ้นพูดกังวลเนื้อหาหรือไม่ ว่า ก็ชี้แจงตามคำอภิปรายฯ ของทุกคนเราต้องฟังก่อนว่าอภิปรายในประเด็นไหน และมันก็ถือเป็นสีสัน แต่จะต้องดูเนื้อหาที่มีสาระอะไรที่ไม่เป็นสาระเราก็ไม่ต้องไปสนใจ

ส่วนจะกังวลคะแนนของพรรคเศรษฐกิจไทยและพรรคเล็กหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่กังวลเรามั่นใจว่าชี้แจงได้ เพราะการทำงานในส่วนรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขทำในทุกเรื่อง ทั้งเรื่องโควิดและนโยบายกัญชา ได้มีการเตรียมข้อมูลไว้ชี้แจง

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า 2-3 ส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจไทยจะมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้รอการแถลงข่าว รอให้เป็นเรื่องจริงก่อน ตอนนี้เป็นกระแสเฉยๆ

ส่วนกระแสข่าวมี 7 ส.ส.ของเพื่อไทย จะมาโหวตให้ฝั่งรัฐบาลนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ทราบตนรับผิดชอบเฉพาะพรรคภูมิใจไทย ซึ่งหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค สามารถรับผิดชอบส.ส. ตัวเองได้ 

ดังนั้น ก็ถือว่าเพียงพอในการประคับประคองรัฐบาลนี้ให้ผ่านไปได้ สำหรับพรรคภูมิใจไทยตอนแรกเข้ามา 51 เสียง แต่ตอนนี้มีสมาชิกที่พรรคเขาโดนยุบไปแล้วมาอยู่กับเรารวม 60 เสียง แต่มี 2-3 คน ที่ถูกหยุดปฏิบัติหน้าที่ รวมแล้วภูมิใจไทยมี 50 กว่าเสียง ยืนยันว่ารับผิดชอบในส่วนนี้ได้ 

ทั้งนี้ มั่นใจว่ารัฐบาลจะได้เสียงเกินในรอบนี้ หากหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลไปทำหน้าที่อย่างเต็มที่ พรรคตนมั่นใจ รูปแบบรัฐบาลแบบนี้ขาดพรรคใดพรรคหนึ่งไม่ได้