"อนุทิน" เผย ให้รอลุ้น ส.ส.เพื่อไทย โผล่ โหวตหนุนซักฟอก แห่ซบ "ภท." หรือไม่

"อนุทิน" เผย ให้รอลุ้น ส.ส.เพื่อไทย โผล่ โหวตหนุนซักฟอก แห่ซบ "ภท." หรือไม่

"อนุทิน" เผย สั่ง ส.ส. เกาะติดพื้นที่ พร้อมขายนโยบายทั้งคน-พรรค ชี้ เย็นวันเลือกตั้ง ก็รู้ "ภท." ได้ ส.ส.เขตเพิ่มหรือไม่ รับ สูตรหาร 500 เป็นข้อตกลงพรรคร่วม เผย ไม่เคยยุ่งใครก่อน อยู่เฉยๆ ก็โดนทัวร์ลง กัญชา มีทั้งคนหนุน-โจมตี ลุ้น ส.ส.เพื่อไทย โหวตหนุน ซักฟอก ตระกูลการเมืองซบ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการเลือกตั้งโดยใช้สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หาร 500 จะต้องมีการปรับทัพหรือไม่ ว่า พรรคให้ ส.ส. อยู่ใกล้ชิดพื้นที่ตลอดเวลาเป็นหลักอยู่แล้ว ถ้าผู้สมัครได้รับความนิยมชมชอบ ก็คงไม่มีปัญหาอะไร ก็น่าจะขายนโยบายทั้งคนทั้งพรรคได้

นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนจะได้ ส.ส.เขต มากกว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือไม่ ส่วนตัวไม่ทราบเพราะให้กาบัตร 2 ใบ ก็ต้องสร้างนโยบายให้ดี และทำให้พรรคแข็งแรง ซึ่งการโหวตหาร 500 ก็เป็นไปตามข้อตกลงของพรรคร่วมรัฐบาล ตกลงกันอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น ส่วนจะได้ ส.ส. เพิ่มหรือไม่ เย็นวันเลือกตั้งก็จะรู้

เมื่อถามว่า ถ้าได้ ส.ส.เขต เยอะเกินโควตา อาจทำให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่ได้ จะทำอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า มันไม่มีหรอก เราเจียมเนื้อเจียมตัว ทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ พยายามไม่ทะเลาะกับใคร ที่มันมีเรื่องทั้งหมด คือ คนมายุ่งกับเราเท่านั้นเอง เราไม่เคยไปยุ่งกับใครก่อนอยู่เฉยๆก็โดนทัวร์ลง ทำได้แค่ปกป้องพรรคและชี้แจงทำความเข้าใจ ซึ่งเรื่องกัญชาก็มีทั้งคนสนับสนุนและโจมตี

เมื่อถามว่า ห่วงแลนด์สไลด์ในพื้นที่ภาคอีสานหรือไม่หลังพรรคเศรษฐกิจไทยแพ้เลือกตั้งซ่อมที่จ.ลำปาง นายอนุทิน กล่าวว่า มันวัดกันไม่ได้ ที่จ.ลำปาง แข่งกัน 2 พรรค แต่เวลาแข่งกันจริงๆแข่งกันเป็นสิบพรรค เวลาจะเปรียบเทียบอะไรต้องอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง การเลือกตั้งล่าสุด เป็นการเลือกตั้งซ่อม และอยู่ในช่วงปลายสมัยรัฐสภา

เมื่อถามถึงอีสานโพลระบุว่าประชาชนอยากให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยสร้างไทย เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนนายอนุทิน อยู่ในอันดับ 5 นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ตนอยู่ในลำดับบ๊วย ทัวร์จะได้ไปลงที่อื่น โพลที่ออกมาต้องรับฟังทั้งหมด และโพลครั้งนี้บอกว่าอยากได้ใครเป็นนายกฯ ไม่ได้ถามว่าอยากได้ใครเป็น ส.ส. ตราบใดที่ยังมั่นใจในตัวผู้สมัครของพรรคที่ทำงานใกล้ชิดประชาชนในพื้นที่ 

เมื่อถามว่า จะมีตระกูลการเมืองอื่น จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยอีกหรือไม่ นอกจากตระกูลภัทรประสิทธิ์ เพราะกระแสข่าวระบุว่าช่วงศึกซักฟอกจะมี ส.ส.เพื่อไทย มาลงคะแนนให้กับฝั่งรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องรอดู ของพวกนี้บอกก่อนไม่ได้ อะไรมันจะเกิดขึ้น มันก็จะเกิดในช่วงเสี้ยววินาที ตนก็ไม่รู้ แต่เราต้องไม่ตั้งมั่นในความประมาท ไม่ใช่วันนี้มีเสียงพอแล้วไม่ทำการบ้านเลยไม่สนใจอะไรเลยไม่สนใจอะไรเลย ตน และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ได้เตรียมทุกอย่างไว้หมดแล้ว โดยตนจะลงแบบบัญชีรายชื่อ