"กลุ่ม16" เพิ่มชื่อ "จุรินทร์" ในลิสต์รัฐมนตรีต้องลุ้นโหวตศึกซักฟอก

"กลุ่ม16" เพิ่มชื่อ "จุรินทร์" ในลิสต์รัฐมนตรีต้องลุ้นโหวตศึกซักฟอก

พิเชษฐ เผยเพิ่มชื่อ จุรินทร์ ในลิสต์ รัฐมนตรีต้องจับตา ศึกซักฟอก ก่อนหน้านี้จัดลำดับ5 คน ย้ำเพราะบกพร่องการทำงาน แจงปมจับตา "อนุพงษ์" เหตุ ห่างเหิน ส.ส.

         นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16กล่าวถึงฝ่ายรัฐบาลโจมตีกลุ่ม16 ตั้งธงล่วงหน้าในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยยังไม่ฟังการอภิปรายและคำชี้แจงของรัฐมนตรีว่า กลุ่ม16 ไม่ได้ตั้งธงการลงมติ พร้อมรับฟังการอภิปรายของรัฐมนตรีทุกคน เพื่อประกอบการลงมติ แต่ที่ให้ความสนใจกับ 5รัฐมนตรีเป็นพิเศษได้แก่

  • พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย
  • นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
  • นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง
  • นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย
  • นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

เพื่อเตือนให้รู้ล่วงหน้าว่า มีความบกพร่องในการทำงาน ต้องเร่งแก้ปัญหาการทำงาน และเตรียมทำการบ้านมาชี้แจงในการอภิปรายให้ดี โดยเฉพาะพล.อ.อนุพงษ์ที่รอดมาได้ทุกครั้ง แต่รอบที่จะถึงนี้ไม่แน่ นอกจากถูกกล่าวหาเรื่องการทำงานตามญัตติของฝ่ายค้านแล้ว พล.อ.อนุพงษ์มีบุคลิกไม่สนใจส.ส. ติดต่อยาก   ทำให้การประสานงานระหว่างฝ่ายนิติบัญญัติกับฝ่ายบริหารเหมือนถูกปิดกั้น

 "ผมเตือนรัฐมนตรีเหล่านี้ เตือนด้วยความหวังดี ไม่เกี่ยวกับการเคาะกะลา หรือส่งสัญญาณเรียกรับผลประโยชน์ใดๆจากรัฐมนตรี กลุ่ม16 ก็มีข้อมูลของรัฐมนตรีเหล่านี้ในระดับหนึ่ง แต่ฝ่ายค้านมีข้อมูลรู้มากกว่า จึงอยากเตือนให้ปรับปรุงการทำงาน ขณะเดียวกันกลุ่ม16 จะเพิ่มรัฐมนตรีที่ต้องจับตามองจาก 5คน เป็น6คน โดยเพิ่มนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ขึ้นมา เนื่องจากมีปัญหาการทำงาน  ไม่สามารถแก้ปัญหาราคาสินค้าแพงได้ จึงต้องฟังคำชี้แจงจากนายจุรินทร์ถึงแนวทางแก้ปัญหาได้ทำอะไรไปบ้าง เพื่อประกอบการพิจารณาลงมติไม่ไว้ใจหรือไม่" นายพิเชษฐ กล่าว