“พีระวิทย์” โต้ โฆษกพท. ดูถูก"พรรคเล็ก" แนะหาข้อมูลเพิ่มเสียงล้มรัฐบาล

“พีระวิทย์” โต้ โฆษกพท. ดูถูก"พรรคเล็ก" แนะหาข้อมูลเพิ่มเสียงล้มรัฐบาล

“พีระวิทย์” โต้ โฆษกพรรคเพื่อไทย อภิปราย 10 ชาติก็ล้มรัฐบาลไม่ได้ แนะเอาเวลาไปหาข้อมูลมาโน้มน้าวขอเสียงหนุน ดีกว่ามาดูถูกกัน

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ในนามพรรคเล็กกลุ่ม 16 กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส. กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวเปรียบกลุ่มพรรคเล็กว่าเป็น “ปรสิต” ว่า ตนในฐานะเป็นพรรคเล็กไม่ได้คิดอะไร และไม่ได้ใส่ใจอะไร

 

 

แต่มองว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นบทบาทหน้าที่ของพรรคฝ่ายค้านที่จะต้องหาข้อมูลให้มากที่สุดเพื่อที่จะทำให้คว่ำรัฐบาลและรัฐมนตรีรายบุคคลได้ และจากการที่ฝ่ายค้านมีเสียงข้างน้อย จะอภิปราย 10 ปี 10 ชาติก็ไม่สามารถทำได้

ดังนั้นจึงควรหาข้อมูลเพื่อมาโน้มน้าวให้พรรคร่วมรัฐบาลเห็นด้วยได้ เพื่อได้เสียงเพิ่มจะดีกว่าการมาดูถูกดูแคลนทำให้รู้สึกแย่ เพราะพรรคเล็กก็มีศักดิ์ศรี

"นี่ยังไม่ถึงวันอภิปรายเลย แต่มาดูถูกดูแคลน ถือว่าเป็นการปิดประตูพรรคเล็ก ซึ่งหากพรรคเล็กใช้มารยาทการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ฟังการอภิปราย รอมาวันลงมติเลยก็ได้ และโดยมารยาทไม่ควรมาดูถูก

เพราะที่ผ่านมาพรรคเล็กก็บอกแล้วว่าจะรอฟังข้อมูลการอภิปรายก่อนตัดสินใจ ซึ่งหากใช้สิทธิการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลจะไม่ฟังเลยก็ได้ แต่นี่ยังเปิดใจที่จะรับฟังและยังได้มีการไปหาข้อมูลเพิ่มเติม" นายพีระวิทย์ กล่าว