"ธนกร" มั่นใจ รัฐมนตรีทุกคนรอดศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

"ธนกร" มั่นใจ รัฐมนตรีทุกคนรอดศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

โฆษกรัฐบาล เตือนฝ่ายค้านระวังถูกสอย ไม่ได้กลับมาเป็น ส.ส. หลังปูดข้อมูลสับสน ไม่ช่วยพัฒนาบ้านเมือง จี้ให้ฉายข้อมูลจริง -รัฐบาลพร้อมรับไปตรวจสอบ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายไม่วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ในระหว่างวันที่ 19 - 22 กรกฎาคม นี้ โดยพรรคฝ่ายค้านยืนยันว่าจะทำให้รัฐมนตรี 1-2คนหลุดจากตำแหน่ง ว่าตนขอเรียกร้องให้พรรคฝ่ายค้านนำข้อมูลและข้อเท็จจริงแสดง อย่าพูดลอย ๆ ทั้งนี้หากเป็นเรื่องจริงรัฐบาลพร้อมตรวจสอบ  เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม เด็ดขาดกับการทุจริต ส่วนรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายก็ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมข้อมูลเพื่อชี้แจงไว้หมดแล้ว ดังนั้นเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนจะได้รับความไว้วางใจครบทุกคนอย่างแน่นอน ขณะที่ฝ่ายค้านนั้น หลายคนอาจจะไม่ได้กลับเข้าสภาฯ เพราะเน้นสร้างความสับสนให้ประชาชนมากกว่าที่จะช่วยกันพัฒนาบ้านเมือง

"ทีเด็ดในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่อ้างว่าเป็นเรื่องการทุจริตที่นายกฯ คาดไม่ถึง  จะทำให้มีคนช็อกนั้น เกรงว่าคนที่ช็อกจะเป็นฝ่ายค้านเสียเอง ที่เอาข้อมูลมาแบบลวกๆ แล้วมาปะติดปะต่อแบบคิดเองเออเอง  เมื่อรัฐบาลชี้แจงจนประชาชนหายสงสัย ฝ่ายค้านก็คงหน้าแตกเหมือนกับหลายๆ เรื่องที่ปูดข่าวรายวัน แล้วก็จบลงที่การอ้างว่าเข้าใจผิด โดยไม่เคยสำนึกที่จะขอโทษคนที่ตัวเองทำให้เขาต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงเพราะความปากพร่อยของตัวเอง ดังนั้น ที่หวังจะสอยเขา ระวังว่าสุดท้ายจะถูกสอยเสียเอง" นายธนกร กล่าว