“เพื่อไทย”อ้อมแอ้มปมแบ่งเวลาให้ “ศท.” ศึกซักฟอก “ธรรมนัส” ยังไม่ประสานมา

“เพื่อไทย”อ้อมแอ้มปมแบ่งเวลาให้ “ศท.” ศึกซักฟอก “ธรรมนัส” ยังไม่ประสานมา

“เพื่อไทย” อ้อมแอ้มไม่คอนเฟิร์มแบ่งเวลาให้ “เศรษฐกิจไทย” ในศึกซักฟอก เผย “ธรรมนัส” ยังไม่ประสานมา เหตุวางตัวไว้ครบถ้วนหมดแล้ว

เมื่อวันที่ 16 ก.ค.2565 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ขณะนี้ทั้งเนื้อหาและผู้อภิปรายมีความพร้อมหมดแล้ว โดยผู้อภิปรายในส่วนของพรรคเพื่อไทยมี 26 คน โดยพรรคมีความพร้อม 100% เหลือแค่ลงสนามอย่างเดียว ขณะนี้ทั้ง 26 ขุนพลได้ซ้อมแล้ว โค้ชเทรนเนอร์วางแผนหมดแล้ว เราพร้อมลงสนาม ส่วนจะสอยรัฐมนตรีคนไหนร่วงได้บ้างนั้นขอให้ฟังการอภิปราย

เมื่อถามว่า คาดว่าจะมีรัฐมนตรีร่วงประมาณกี่คน หัวหน้าทีมจะร่วงเลยหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า หัวหน้าทีมคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีกลุ่ม 3 ป. และมีนั่งร้านอีก 8 รัฐมนตรี ฉะนั้น ในส่วนหัวตามยุทธการเด็ดหัว เรามีความมั่นใจมากจากข้อมูลที่ได้มาอภิปรายนั้น จะชี้ให้เห็นเหตุและผลที่ไม่สามารถอยู่ต่อได้แล้ว

เมื่อถามอีกว่า ประเด็นที่จะอภิปรายนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ซึ่งจะถูกอภิปรายเป็นคนแรก นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่สามารถบอกประเด็นได้ แต่เป็นส่วนที่นายอนุทินบริหารอยู่คือกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนโยบายและความไม่ชอบมาพากลต่าง ๆ

เมื่อถามว่า วันที่ 18 ก.ค. 2565 ที่จะมีการหารือกับพรรคฝ่ายค้านอีกครั้ง จะมีการแบ่งเวลาให้พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) อภิปรายด้วยได้หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ตอนแรกเราว่าจะหารือกัน แต่เนื่องจากทุกฝ่ายพร้อมแล้ว ดูแล้วไม่จำเป็นต้องหารือแล้ว เราจึงยกเลิกการประชุมไป ส่วนเรื่อง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรค ศท. ยังไม่ได้ประสานมา

ถามต่อว่า หากร.อ.ธรรมนัส ประสานมาวันที่ 18 ก.ค. จะจัดสรรเวลาทันหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอให้มีประเด็นหากมีการประสานมาจะมีการนำเข้ากรรมการพรรคร่วมฝ่ายค้าน และจะดูว่าจะมีประเด็นที่จะอภิปรายร่วมกัน เป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่เป็นประเด็นที่ซ้ำกับที่เราเตรียมไว้ เราจะช่วยกันทำงานให้ ถามว่าทันหรือไม่ สำหรับคนที่จะอภิปรายเขาก็คงเตรียมพร้อมมาแล้ว เหลือแต่มาดูเรื่องรายละเอียดเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ไม่มีการประสานมา