“ทสท.” ลุยสร้างเครือข่ายบำนาญ ปชช.อยากเห็น “คุณหญิงหน่อย” เป็นนายกฯ

“ทสท.” ลุยสร้างเครือข่ายบำนาญ ปชช.อยากเห็น “คุณหญิงหน่อย” เป็นนายกฯ

“ต่อพงษ์” ลุย เดินหน้าสร้างเครือข่ายบำนาญประชาชน ระบุผลตอบรับดีมาก ชาวศรีสะเกษ แห่ร่วมเป็นสมาชิกแน่น ด้านชาวบ้านเผยอยากเห็นคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกฯ นำทัพแก้วิกฤตเศรษฐกิจ แก้ความยากจน พลิกฟื้นชีวิตคนอีสานอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2565 ที่อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น พร้อมด้วย นายประมวล สีแสง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จังหวัดศรีสะเกษ พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ พบปะพี่น้องประชาชน โดยได้เน้นย้ำ ถึงนโยบายในการดูแลพี่น้องประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ โดยเฉพาะ "บำนาญประชาชน 3000 บาท" ที่มีผู้สนใจเข้าร่วมเป็นเครือข่ายบำนาญประชาชนแล้วกว่า 100,000 คนทั่วประเทศ โดยจะเป็นนโยบายที่จะสร้าง ความมั่นคงให้ผู้สูงวัย สร้างความอุ่นใจให้กับลูกหลาน 

สำหรับนโยบายดังกล่าวมีความจำเป็นอย่างยิ่งเพราะประเทศไทย เป็นประเทศกำลังพัฒนาประเทศแรกของโลก ที่ก้าวเข้าสู่สังคมสูงอายุแบบสมบูรณ์ (Aged Society)อย่างเต็มขั้นในปี 2565 และคาดว่าประเทศไทยจะขยับขึ้นเป็นสังคมสูงอายุแบบสุดยอด (Hyper Aged Society) หรือมีสัดส่วนประชากรผู้สูงอายุประมาณ 20% ในปี 2574

“ทสท.” ลุยสร้างเครือข่ายบำนาญ ปชช.อยากเห็น “คุณหญิงหน่อย” เป็นนายกฯ

ดังนั้น พรรคไทยสร้างไทย จึงเสนอนโยบายบำนาญประชาชน เพื่อให้เป็นเครื่องมือเตรียมการรองรับสังคมสูงวัย โดยเราต้องดูแลผู้สูงวัยให้แข็งแรง จะปล่อยให้ประเทศไทยมีแต่คนแก่ที่อ่อนแอ และยากจนอย่างในปัจจุบันไม่ได้ เพราะจะส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต และค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลของผู้สูงวัยทั้งของรัฐและครอบครัว ตลอดจนจะส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ เพราะคนทำงานหารายได้จะลดลง

“ทสท.” ลุยสร้างเครือข่ายบำนาญ ปชช.อยากเห็น “คุณหญิงหน่อย” เป็นนายกฯ

นายต่อพงษ์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ทำงานต่อเนื่อง พี่น้องคนอิสาน ต้องการเห็นคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤตความขัดแย้ง ที่ต่อเนื่องยาวนานกว่า 15 ปี และเชื่อมั่นว่าประธานพรรคไทยสร้างไทยคือความหวังในการพลิกฟื้นชีวิตของพี่น้องชาวอีสานให้กลับมา มีรายได้อย่างยั่งยืนอีกครั้ง 

นายต่อพงษ์ กล่าวด้วยว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เองก็ได้ประกาศอย่างชัดเจนว่า จะทุ่มเททำภารกิจครั้งสำคัญที่สุดในชีวิต ที่จะทำให้พี่น้อง”หายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน” ให้ได้ เมื่อได้เป็นรัฐบาล จะเข้าไปทวงคืนความสุข ทวงเงินในกระเป๋า ทวงประชาธิปไตยที่ถูกปล้นไปหลายปีกลับคืนมา  จะขอยืนเคียงข้าง ไม่ปล่อยให้พี่น้องต้องต่อสู้เพียงลำพัง โดยเฉพาะเรื่องปากท้อง และเรื่องการเกษตร