"ทสท."เปิดตัวผู้สมัครขอนแก่น "สุดารัตน์" ชูนโยบายให้คนอีสานหายจน หมดหนี้

"ทสท."เปิดตัวผู้สมัครขอนแก่น "สุดารัตน์" ชูนโยบายให้คนอีสานหายจน หมดหนี้

"สุดารัตน์" นำทัพลงพื้นที่ "ขอนแก่น" เปิดตัว "รัมภามาศ" ผู้สมัครส.ส.เขต1 ชู นโยบาย บำนาญประชาชน 3พัน ผลักดันราคาข้าว ไม่ต่ำ 1.5 หมื่นบาท อ้อนชาวบ้าน ภารกิจสำคัญที่เหลือในชีวิต คือทำให้คนอีสาน หายจน หมดหนี้ มีรายได้ทั้งปี "พงศกร" ลั่น พร้อมปักธงในพื้นที่

พรรคไทยสร้างไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อมด้วยนายพงศกร อรรณนพพร ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ นายต่อพงษ์ ไชยสาสน์และทีมงานพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่มอบสิ่งของ พร้อมพบปะพี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วมเทศบาลตำบลเมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น

โดยได้เปิดตัวนางสาวรัมภามาศ ทีฆธนานนท์ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคไทยสร้างไทย จังหวัดขอนแก่นเขต 1 ซึ่งเป็นทายาทนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเมืองเก่าหลายสมัย 

คุณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยว่า “จากการลงพื้นที่ภาคอีสาน พบว่ามีผู้สูงอายุจำนวนมาก ซึ่งเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีความสำคัญต่อแผ่นดินเพราะได้สร้างคุณูปการ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของชาติ พรรคไทยสร้างไทย จึงมีนโยบาย “บำนาญประชาชน 3,000 บาท” ให้ผู้สูงอายุสามารถมีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี และเพื่อแบ่งเบาภาระลูกหลานคนวัยทำงาน 

นอกจากนี้ อีกนโยบายด้านพืชผลการเกษตรกร ที่จะมีการผลักดันราคาพืชผล และเพิ่มการผลิตโดยเฉพาะเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ที่ต้องแบกรับภาระต้นทุนค่าใช้จ่าย พรรคไทยสร้างไทย จะผลักดันราคาข้าวให้ไม่ต่ำกว่า 15,000 บาท เพื่อให้เกษตรกรคนตัวเล็ก สามารถลืมตาอ้าปาก และหยุดพ้นจากวงจรความยากจนที่กดทับการทำมาหากินของคนไทย”

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ได้อ้อนพี่น้องประชาชน ตอนหนึ่งว่า ในฐานะลูกคนอีสานภารกิจสำคัญในชีวิตที่เหลืออยู่ คือการทำให้พี่น้องชาวอีสาน หายจน หมดหนี้ มีรายได้ทั้งปี

ด้าน นายพงศกร กล่าวว่า “พรรคไทยสร้างไทยลงพื้นที่ 3 จังหวัดภาคอีสาน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จึงได้ถือโอกาสนี้ ปักธงภาคอีสาน เปิดตัวนางสาวรัมภามาศ ผู้ที่มีความรู้ความสามารถและเหมาะสมที่จะเป็นตัวแทนของพรรคในการลงพื้นที่ขอนแก่นเขต1 พรรคไทยสร้างไทยจึงมีความพร้อมและมั่นใจมากว่าจะได้รับความไว้วางใจมากพี่น้องประชาชน"