ทำพรรคเสื่อมเสีย! ส.ก.สาทร ชิงลาออก “ก้าวไกล” หลังโดนคดีคุกคามทางเพศ

ทำพรรคเสื่อมเสีย! ส.ก.สาทร ชิงลาออก “ก้าวไกล” หลังโดนคดีคุกคามทางเพศ

“อานุภาพ ธารทอง” ส.ก.เขตสาทร ชิงลาออกจาก “พรรคก้าวไกล” หลังโดนคดีคุกคามทางเพศ ลั่นหลังจากนี้จะดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้ให้ข้อมูลเท็จ ยอมรับมีพฤติการณ์ผิดจริยธรรม ทำพรรคเสื่อมเสีย ด้านพรรคออกแถลงการณ์บี้ให้ไขก๊อกพ้น ส.ก.ด้วย พร้อมขอโทษประชาชนเป็นอย่างสูง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ค.2565 นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก อานุภาพ ธารทอง - Arnuparb Tarntong ประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคก้าวไกลแล้ว โดยระบุว่า “เรียนทุกท่าน เพื่อไม่ให้กระทบต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงของพรรคก้าวไกล ผมจึงขอลาออกจากพรรคก้าวไกล และการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.2565 เป็นต้นไป หลังจากนี้การดำเนินการทางกฎหมายใดๆ กับผู้ที่ให้ข้อมูลเท็จ จะกระทำในนามบุคคลของผมเอง”

ทำพรรคเสื่อมเสีย! ส.ก.สาทร ชิงลาออก “ก้าวไกล” หลังโดนคดีคุกคามทางเพศ

วันเดียวกัน พรรคก้าวไกล ออกแถลงการณ์มีความเห็นให้ ส.ก.เขตสาทร พิจารณาตนเองลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง

พรรคก้าวไกล ระบุว่า จากกรณีที่นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร พรรคก้าวไกล ถูกแจ้งความดำเนินคดีฐานอนาจารเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พรรคได้มอบหมายคณะกรรมการวินัย และจรรยาบรรณพรรคให้สอบสวนข้อเท็จจริงโดยด่วนที่สุด โดยได้มีการเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้ (15 ก.ค.2565) คณะกรรมการวินัยฯ ได้เรียกนายอานุภาพ มาสอบข้อเท็จจริง นายอานุภาพได้ยอมรับว่าตนมีพฤติการณ์ผิดต่อจริยธรรมพรรค และสร้างความเสื่อมเสียให้แก่พรรคอย่างร้ายแรง คณะกรรมการวินัยฯ จึงมีความเห็นให้คณะกรรมการบริหารพรรคลงโทษขั้นสูงสุดคือ การให้นายอานุภาพพ้นจากความเป็นสมาชิกพรรค

อย่างไรก็ตาม นายอานุภาพได้แสดงความจำนงขอลาออกจากสมาชิกพรรคในวันเดียวกัน

แม้นายอานุภาพ จะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลแล้ว แต่ยังคงดำรงตำแหน่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร อยู่ เนื่องจากกรณีนี้เป็นความผิดร้ายแรงต่อจริยธรรมพรรค จริยธรรมสังคมอย่างมาก คณะกรรมการบริหารพรรคจึงมีความเห็นให้นายอานุภาพพิจารณาตัวเอง ลาออกจากตำแหน่ง ส.ก. เพื่อแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง

ท้ายที่สุด พรรคก้าวไกลน้อมขออภัยต่อพี่น้องประชาชนอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรายืนยันว่าพรรคให้ความสำคัญอย่างสูงต่อการป้องกันการคุกคามทางเพศทุกรูปแบบ และจะไม่นิ่งนอนใจต่อการกระทำผิดในกรณีนี้ ไม่ว่าผู้กระทำจะเป็นใคร

 

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์