'เทวัญ' ลั่น "ชาติพัฒนา" พร้อมทวงคืนเก้าอี้ ส.ส.โคราช

'เทวัญ' ลั่น "ชาติพัฒนา" พร้อมทวงคืนเก้าอี้ ส.ส.โคราช

'เทวัญ' ลั่น "ชาติพัฒนา" พร้อมทวงคืนเก้าอี้ ส.ส.โคราช พรรคไหนจะกวาดหมดก็อยู่ที่ประชาชน ส่วนศึกซักฟอก รอฟังการอภิปรายก่อนลงมติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(14 ก.ค.) ที่สำนักงานพรรคชาติพัฒนา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ได้เดินทางไปกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และยังได้ตำหมากสดพร้อมเครื่องยาเส้น ใบพลู ถวายย่าโม เพื่อความเป็นสิริมงคล และตามความเชื่อ จะได้สมหวังตามความปรารถนา โดยมีนายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา  นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา เขต 2 และทีมงานร่วมกันเดินพบปะพูดคุยกับประชาชน สอบถามข้อมูลการทำมาค้าขายของพี่น้องประชาชนชาวโคราช บริเวณด้านข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี 

นายเทวัญ ให้สัมภาษณ์ถึงความร้อนแรงทางการเมืองในศึกซักฟอกการอภิปรายไม่ไว้วางใจ กรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาลว่า ที่ว่ารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ตนยังไม่ทราบว่าปริ่มน้ำจริงหรือเปล่า แต่ทั้งหมดนี้เราต้องไปรอฟังวันนั้นอีกทีหนึ่งก็คือ วันอภิปรายไม่ไว้วางใจ 19-22 ก.ค. และไปลงมติวันเสาร์ที่ 23 ก.ค. ที่ต้องไปดูการตอบของรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วน ร.อ.ธรรมนัส ที่บอกจะถอนตัวไปร่วมกับฝ่ายค้านนั้น ตนไม่ทราบเลยว่าจะไปร่วมกับฝ่ายค้านอะไรอย่างไร ต้องเป็นเรื่องของพรรคของ ร.อ.ธรรมนัส ตนก็ยังไม่ทราบก็เห็นแต่ข่าวว่า ออกจากวิปรัฐบาล แต่อย่างอื่นตนยังไม่เห็น
 

 ส่วนพรรคชาติพัฒนาพร้อมจะยืนเคียงข้างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลหรือไม่นั้น นายเทวัญ กล่าวว่า ปกติพรรคชาติพัฒนาตอนนี้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว แต่ว่าสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พออภิปรายฯ เสร็จพรรคชาติพัฒนาก็ต้องมีการประชุมเรื่องของกรรมการบริหารพรรคฯ ประชุม ส.ส.ของพรรคฯทั้งหมดก่อน ฟังก่อนว่าเป็นอย่างไร ตรงนี้เราก็ขอฟังนิดหนึ่งก่อน

กรณีที่พรรคภูมิใจไทย นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคประกาศว่าจะกวาดสนามโคราชได้ ส.ส.ทั้ง 16 คน นายเทวัญหัวเราะก่อนตอบ ว่า โอ้โฮ..16 ที่นั่งเลยเหรอ ก็ไม่เป็นไร ถ้าเกิดพรรคภูมิใจไทยสามารถกวาดได้ 16 ที่นั่ง “ ผมก็ขอแสดงความยินดีด้วย...ครับ ”

 

 

 

 

นายเทวัญ กล่าวว่า เรามั่นใจของเรา ว่าเราก็มีโอกาสที่จะกลับมาที่โคราชอีกครั้ง แต่ถ้าพรรคอื่นมาถึงแล้วบอกว่า จะเอาหมดหรือไม่หมด อันนี้ถ้าเกิดสมมติว่า เขาสามารถทำให้ประชาชนเห็นว่า สิ่งที่ถ้าเลือกเขาแล้วประชาชนได้ประโยชน์ ตนว่ามันต้องให้ประชาชนตัดสิน ขึ้นอยู่ที่พี่น้องประชาชน ส่วนพรรคชาติพัฒนาเข้าได้กับทุกพรรคนั้น ตนเรียนว่าพรรคชาติพัฒนาที่ผ่านมาก็ไม่เคยไปมีปัญหากับใครอยู่แล้ว เราก็ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน

ตอบข้อถามถึงนโยบายของอดีตนายกรัฐมนตรีของพรรคชาติพัฒนาคือ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ ยังจดจำไว้ได้ โดยเฉพาะการหาเสียง ผลงานที่ทำไว้จับต้องได้ ถึงลูกถึงคน นายเทวัญ ตอบว่า จำกันได้ไหมสมัย พล.อ.ชาติชาย เราก็เคยเห็นใช่ไหมว่าประเทศชาติมันรุ่งเรืองขนาดไหน ทุกอย่างเศรษฐกิจดี การเมืองไม่ขัดแย้งเหมือนปัจจุบัน

 

 

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์