"เสรีรวมไทย" เฮ ชนะขาด "เลือกตั้งซ่อม" ลำปาง เขต4 คว่ำ "เด็กธรรมนัส"

"เสรีรวมไทย" เฮ ชนะขาด "เลือกตั้งซ่อม" ลำปาง เขต4 คว่ำ "เด็กธรรมนัส"

เลือกตั้งซ่อม ลำปาง เขต4 ผลไม่เป็นทางการ "เดชทวี" ผู้สมัครจาก "เสรีรวมไทย" ชนะขาด "วัฒนา" จากเศรษฐกิจไทย "ธรรมนัส" แสดงความยินดี น้อมรับเสียง ปชช. ตามระบอบประชาธิปไตย "เสรีพิศุทธ์" ปลื้ม เผย ชาวบ้านพูดกัน “รับเงินหมากาเบอร์1"

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงผลการเลือกตั้งซ่อม ลำปาง เขต4 อย่างไม่เป็นทางการ ภายหลังปิดหีบลงคะแนน ปรากฎว่า นายเดชทวี ศรีวิชัย ผู้สมัครเบอร์1 จากพรรคเสรีรวมไทย ได้คะแนน 34,784 คะแนน ขณะที่นายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครเบอร์3 จากพรรคเศรษฐกิจไทย ได้ 18,221 คะแนน และนายพลพงศ์ พงษ์สุพัฒน์ ผู้สมัครเบอร์ 2 จากพรรคพลังสังคมใหม่ ได้ 2,115 คะแนน ทั้งนี้ ยังต้องรอกกต. ประกาศรับรองต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายวัฒนา เป็นอดีตส.ส.ในเขตเลือกตั้งดังกล่าว เมื่อครั้งสังกัดพรรคพลังประชารัฐ แต่ถูกร้องเรียนว่ามีการทุจริตการเลือกตั้งแจกเงินซื้อเสียง จนถูกกกต.แจกใบเหลือง กระทั่งศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งมีคำสั่งให้จัดการเลือกตั้งใหม่ในครั้งนี้

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 19.00 น. ที่ศูนย์อำนวยการพรรคเศรษฐกิจไทย สาขา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ได้ร่วมกันแถลงถึงการเลือกตั้งซ่อม เขต 4 จ.ลำปาง ซึ่งปรากฎผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ พบว่าคะแนนของผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคเสรีรวมไทย มีคะแนนนำ นายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครหมายเลข 3 ของพรรค ว่า ตนเองและพรรคเศรษฐกิจไทย ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง และพร้อมน้อมรับผลคะแนนที่เป็นเสียงจากพี่น้องประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย

"เสรีรวมไทย" เฮ ชนะขาด "เลือกตั้งซ่อม" ลำปาง เขต4 คว่ำ "เด็กธรรมนัส" พร้อมกันนี้ก็ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ลงคะแนนให้ผู้สมัครของพรรค เราจะไม่ลืมบุญคุณทุกคะแนนเสียงเช่นเดียวกัน โดยจะนำผลการเลือกตั้งครั้งนี้ไปปรับปรุงแก้ไขการทำงานของพรรคต่อไป ขอย้ำว่า ถึงแม้ผลคะแนนจะเป็อย่างไรเราก็จะยอมรับและนำสิ่งที่ผิดพลาดไปแก้ไขเพื่อประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ในเบื้องต้นยังไม่มีเรื่องร้องเรียนอะไร แต่เราจะหารือกันอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไร

 

"เสรีรวมไทย" เฮ ชนะขาด "เลือกตั้งซ่อม" ลำปาง เขต4 คว่ำ "เด็กธรรมนัส" ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า ขอกราบขอบคุณชาวเขต4 ทั้ง4อำเภอ ได้แก่ อำเภอเกาะคา อำเภอสบปราบ อำเภอแม่พริกอำเภอเถิน ที่สนับสนุนพรรคเสรีรวมไทยจนคะแนนถล่มทลาย ให้นายเดชทวี เป็น ส.ส.เขต คนแรกของพรรคเสรีรวมไทย

การลงพื้นที่หาเสียงครั้งนี้ตนมั่นใจมาก ว่าจะชนะได้เพราะเราได้พี่น้องประชาชนเป็นหูเป็นตาช่วยกันสอดส่องในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จนเกิดปรากฎการณ์ ที่ชาวบ้านพูดกับเราว่า “รับเงินหมากาเบอร์1” ทุกคนเอาใจช่วยเรา บอกจะปิดร้านเพื่อไปช่วยลงคะแนนให้ ตนในฐานะหัวหน้าพรรคซาบซึ้งในน้ำใจของพ่อแม่พี่น้องชาวลำปางมาก ทั้งที่การค้าขายก็ลำบาก ก็ยังมุ่งมั่นตั้งใจไปใช้สิทธิ

ถือว่าเป็นชัยชนะของชาวลำปางเช่นเดียวกัน ที่ร่วมกันเลือกคนดีเข้าไปทำงานเป็นตัวแทนของเขต4 ลำปาง หลังจากประกาศผลอย่างเป็นทางการแล้วนั้นตน จะหาเวลาไปขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวลำปางเขต4 ที่กรุณาช่วยสนับสนุนพรรคเสรีรวมไทยอย่างแน่นอน