"ชูวิทย์" ฉะยับ "นักการเมือง" ห่วงหาร 100 หาร 500 ไม่สน "ประชาชน" ที่กำลังลำบาก

"ชูวิทย์" ฉะยับ "นักการเมือง" ห่วงหาร 100 หาร 500 ไม่สน "ประชาชน" ที่กำลังลำบาก

ฟาดจุก "ชูวิทย์" ส่งสารผ่านจดหมายถึง "นักการเมือง" ดึงสติอย่ามัวแต่ห่วงเรื่องหาร 100 หาร 500 จี้รีบช่วย "ประชาชน" ก่อน ข้าวของพาเหรดขึ้นราคาเดือดร้อนกันทุกหย่อมหญ้า

วันที่ 9 กรกฎาคม 2565 นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นักการเมืองชื่อดัง อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กฟาดจุกถึง "นักการเมือง" โดยจั่วหัวแคปชั่นสั้น ๆ ว่า "จดหมายจากประชาชนถึงนักการเมือง" 

 

 

โดย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ระบุหัวข้อความว่า จดหมายจาก "ประชาชน" ถึง "นักการเมือง" เหล่าประชาชนอย่างพวกกระผม ที่อดมื้อ กินมื้อ ข้าวของพาเหรดขึ้นราคาไม่หยุดยั้ง น้ำมันปรับราคา พาให้ทุกอย่างขึ้นตามกันไปหมด ไม่เว้นแม้แต่ข้าวแกงข้างบ้าน 

 

แต่พวกกระผมกลับเห็นพวกท่านทะเลาะเบาะแว้ง ห่วงเรื่องหาร 100 หาร 500 เพราะกลัวว่าจะไม่ได้เป็น ส.ส. ในสภา หรือพรรคห่วงว่าจะได้คะแนนปาร์ตี้ลิสต์น้อย รีบแก้เกมแต่ไม่คิดแก้ปัญหาประชาชนที่เดือดร้อนกันทุกหย่อมหญ้า 

 

พรรคการเมืองเตรียมจัดตั้งพรรคใหม่แผน 2 ไว้รองรับหาร 500 บางพรรคก็บอกว่าหาร 100 ดีแล้ว ทั้ง ๆ ที่จะหาร 100 หรือ หาร 500 ล้วนไม่ได้ทำให้ประชาชนอย่างพวกกระผมมีชีวิตดีขึ้นแต่อย่างใด แค่ทำให้พวกท่าน พวกใดพวกหนึ่งได้กลับมามีอำนาจเท่านั้น 

 

"ท่านเคยคิดหรือเปล่าว่า หารแบบไหนแล้วมันไปเพิ่มข้าวในหม้อของประชาชนให้พอกิน?"

 

 

ชูวิทย์ ระบุต่ออีกว่า สิ่งที่ท่านทะเลาะกันนั้น จะทำให้ประชาชนอย่างพวกกระผมได้มีกิน มีเงินเพียงพอให้ลูก ให้ครอบครัวดำเนินชีวิตอย่างปกติสุขตามสถานะของคนทั่วไปไหม? 

 

พวกกระผมไม่ได้หวังเข้าสภาเป็นผู้ทรงเกียรติ ได้เป็น ส.ส. ไม่ว่าจะหาร 100, 200, 500 หรือจะหาร 1,000 หวังแค่ให้มีงานทำ ขายของได้ พืชผลที่ปลูกได้ราคา เพียงพอเลี้ยงดูครอบครัว เพื่อมาดูท่านเล่นตลก ทะเลาะกันออกทีวีให้พวกกระผมดูแก้เซ็งไปวัน ๆ 

 

ปล. หากท่านลองใช้สมองคิด ช่วยชะโงกหัวถามตัวเองในกระจกว่า ไม่ว่าจะหารเท่าไหร่ จะทำอะไรให้ประชาชนอย่างพวกกระผมพอลืมตาอ้าปากได้บ้าง?

 

ด้วยความไม่นับถือ

ประชาชนผู้อดอยาก

 

\"ชูวิทย์\" ฉะยับ \"นักการเมือง\" ห่วงหาร 100 หาร 500 ไม่สน \"ประชาชน\" ที่กำลังลำบาก