“จุติ”ยัน เบี้ยยังชีพพิเศษผู้สูงอายุ งวดแรกจ่าย 19 ก.ค.นี้แน่นอน

“จุติ”ยัน เบี้ยยังชีพพิเศษผู้สูงอายุ งวดแรกจ่าย 19 ก.ค.นี้แน่นอน

“จุติ”ยัน เบี้ยยังชีพพิเศษผู้สูงอายุ ได้รับผลกระทบช่วงโควิด-19 งวดแรกวันที่ 19 ก.ค.นี้อย่างแน่นอน  ขอประชาชนเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการระชุมเอเปค พ.ย.นี้

9 ก.ค.2565 นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวในรายการ”คุยเรื่องบ้าน คุยเรื่องเมือง คุยทุกเรื่องกับรัฐมนตรี” ว่า ผู้สูงอายุที่จะได้รับเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมเป็นเบี้ยยังชีพพิเศษ หลังได้รับผลกระทบช่วงโควิด-19 ตามมติคณะรัฐมนตรี

 

สำหรับผู้สูงอายุจำนวน 10.95 ล้านคน ระยะเวลา 6 เดือนระหว่างเม.ย. – ก.ย. 2565 แบ่งตามช่วงอายุ ระหว่าง 100 – 250 บาทต่อคนต่อเดือน เพื่อบรรเทาผลกระทบเศรษฐกิจ โดยจะเริ่มจ่ายครั้งแรกวันที่ 19 ก.ค. เป็นการจ่ายย้อนหลังตั้งแต่เดือนเม.ย. – ก.ค.  

ส่วนครั้งที่ 2 วันที่ 19 ส.ค. และครั้งที่ 3 วันที่  19 ก.ย. จึงขอให้ผู้สูงอายุได้นำเงินที่รัฐบาลให้ไปใช้ประโยชน์ให้เต็มที่ 

นายจุติกล่าว่าในช่วงเดือนพ.ย.นี้ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ขอให้ประชาชนคนไทยทุกคนร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีให้กับประเทศไทย ซึ่งจะมีการหารือเรื่องเศรษฐกิจ สังคม ความมั่นคง ซึ่งรัฐบาลจะทำให้ไทยมีความน่าเชื่อมั่นและน่าเชื่อถือให้กับต่างประเทศให้ได้