เช็คเลย! อัพเดต 6 พรรคป้ายแดง กกต.รับรองจัดตั้งเมื่อปี 65

เช็คเลย! อัพเดต 6 พรรคป้ายแดง กกต.รับรองจัดตั้งเมื่อปี 65

เช็คเลยใครเป็นใคร! อัพเดต 6 พรรคป้ายแดง กกต.ประกาศรับรองจัดตั้งเมื่อปี 65 มีทั้งอดีต ส.ส.นนทบุรี 3 สมัย อดีตผู้จัดละครดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ภูมิใจไทย ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่ข้อมูลการดำเนินงานของพรรคการเมือง ณ วันที่ 30 มิ.ย. 2565 พบว่า มีพรรคการเมืองดำเนินการอยู่ 87 พรรค โดยมีพรรคใหม่ที่ได้รับการรับรองจดแจ้งช่วงปี 2565 จำนวน 6 พรรค ดังนี้

  • พรรครวมไทยรักชาติ (รทช.) 

จัดตั้งเมื่อ 28 ก.พ. 2565 มีนายสุชาติ บรรดาศักดิ์ อดีต ส.ส.นนทบุรี 3 สมัย เป็นหัวหน้าพรรค นายธนิค คัมมิ่น เป็นเลขาธิการพรรค โดยพรรคนี้มีคณะกรรมการบริหาร 10 ราย สมาชิก 27 ราย สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ จ.นนทบุรี

  • พรรคไทยเป็นหนึ่ง (ทปน.)

จัดตั้งเมื่อ 28 ก.พ. 2565 มีนายนิธิพัฒน์ พัสวีดิลกภัทร์ หรือ “หนึ่ง เอพริล” อดีตผู้จัดละครชื่อดัง เป็นหัวหน้าพรรค น.ส.โชติกาญจน์ บุญพรม เป็นเลขาธิการพรรค โดยพรรคนี้มีคณะกรรมการบริหาร 9 ราย สมาชิก 7 ราย สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ จ.นครสวรรค์

  • พรรคท้องที่ไทย (ท.)

จัดตั้งเมื่อ 28 ก.พ. 2565 มี ด.ต.วีระ หมีทอง นักการเมืองท้องถิ่นใน จ.นครสวรรค์ เป็นหัวหน้าพรรค นายอรรถษิธ ชื่นสงวน เป็นเลขาธิการพรรค โดยพรรคนี้มีคณะกรรมการบริหาร 11 ราย สมาชิก 11 ราย สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ จ.นครสวรรค์

  • พรรคเปลี่ยนอนาคต (พปอ.)

จัดตั้งเมื่อ 18 เม.ย. 2565 มีนายอัครนันท์ อริยศรีพงษ์ เป็นหัวหน้าพรรค ยังไม่มีเลขาธิการพรรค มีคณะกรรมการบริหาร 28 ราย ยังไม่มีข้อมูลสมาชิกพรรค ตั้งอยู่ที่ เขตบางกะปิ กทม.

สำหรับนายอัครนันท์ อริยศรีพงษ์ เคยเป็นผู้สมัคร ส.ส.กทม. สังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยลงสมัครรับเลือกตั้งเมื่อปี 2562

  • พรรคใหม่ (ม.)

จัดตั้งเมื่อ 17 พ.ค. 2565 มีนายกฤดิทัช แสงธนโยธิน ทนายความ เป็นหัวหน้าพรรค นายสุปรีย์ แสงสว่าง หรือ “หนุ่ม นครปฐม” เป็นเลขาธิการพรรค มีคณะกรรมการบริหาร 17 ราย ยังไม่มีข้อมูลสมาชิกพรรค ตั้งอยู่ที่ จ.นนทบุรี

  • พรรคแรงงานสร้างชาติ (รสช.)

จัดตั้งเมื่อ 17 พ.ค. 2565 มีนายมนัส โกศล อดีตประธานสภาองค์การลูกจ้างพัฒนาแรงงานแห่งประเทศไทย เป็นหัวหน้าพรรค นายวสันต์ พานเงิน ทนายความ เป็นเลขาธิการพรรค มีคณะกรรมการบริหาร 19 ราย ยังไม่มีข้อมูลสมาชิกพรรค ตั้งอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ