"สันติ" มั่นใจ กระแส "พปชร." ยังดีทุกพื้นที่ โวย สื่อ ตีข่าวกันไปเอง

"สันติ" มั่นใจ กระแส "พปชร." ยังดีทุกพื้นที่ โวย สื่อ ตีข่าวกันไปเอง

"สันติ" โยน "ส.ส." โหวตสูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์ หาร 100 หรือ500 ชี้ แบบไหนก็มีประโยชน์ต่อ "พปชร." ทั้งนั้น โวยสื่อตีข่าว เอง มั่นใจ พรรคยังดีอยู่ทุกพื้นที่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการพิจารณาร่างกฎหมายลูกเลือกตั้ง ที่ตอนนี้ยังมีข้อถกเถียงเรื่องของการคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ หารด้วย 100 หรือ 500 ว่า ขึ้นอยู่กับ ส.ส.จะโหวต และคงไม่ต้องมีการหารือเพราะแบบไหนก็มีประโยชน์ต่อพรรคพลังประชารัฐทั้งนั้น เนื่องจากการเลือกตั้งขึ้นอยู่กับประชาชน 

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้ใจที่ตนมีชื่อติดโผ นายสันติ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องเตรียมพร้อมอะไรเพราะข้อมูลเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ รัฐมนตรีมีหน้าที่แค่กำกับดูแล และที่ผ่านมาได้กำชับกับเจ้าหน้าที่แล้ว ให้ทำตามกฎระเบียบขั้นตอน และรัฐต้องได้ประโยชน์สูงสุด 

เมื่อถามว่าโรดโชว์ของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะจัดขึ้น 10 พื้นที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะต้องเดินทางลงไปทุกพื้นที่หรือไม่ หลังเกิดกระแสชัชชาติฟีเวอร์ นายสันติกล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า สื่อก็ตีข่าวไปแบบนั้นเอง มั่นใจกระแสพรรคยังดีอยู่ทุกพื้นที่ ส่วนหัวหน้าพรรคก็พร้อมที่จะเดินทางไปด้วยตนเอง หากไม่มีภารกิจ