"จุรินทร์" ติด "โควิด" อีกราย หลังกลับจากอังกฤษ

"จุรินทร์" ติด "โควิด" อีกราย หลังกลับจากอังกฤษ

"สาธิต" เผย "จุรินทร์" ติด "โควิด" หลังกลับจากอังกฤษ แพทย์ให้รักษาตัว ยัน ตัวเลขติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นในช่วงนี้ ไม่ได้เป็นผลจากการผ่อนคลายมาตรการ แต่เป็นเพราะเปิดท่องเที่ยว ขยายเวลาสถานบันเทิง แจง สายพันธุ์ BA.4 BA.5 ยังไม่ชัด อาการรุนแรง

ที่ทำเนียบรัฐบาลนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ตรวจพบเชื้อ โควิด-19 หลังจากเดินทางกลับมาจากปฎิบัติภารกิจที่ประเทศอังกฤษ โดยแพทย์ให้รักษาตัวเองตามขั้นตอนของสาธารณสุข พร้อมทำงานแบบ work from home เฝ้าดูอาการจนกว่าจะหาย

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดที่ในระยะนี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อกลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผลมาจากการผ่อนคลายมาตรการให้ถอดหน้ากากอนามัยตามความสมัครใจ แต่เป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากมีการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง 

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนไม่ต้องเป็นกังวล แต่ก็ต้องรักษามาตรการ เว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัยในที่แออัด และยังระมัดระวังตนเองเหมือนเดิม พร้อมยืนยันว่าโรคโควิด-19 สายพันธุ์BA.4 BA.5 แม้จะเริ่มแพร่ระบาดในไทย แต่กระทรวงสาธารณสุขได้ติดตามลักษณะอาการมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งพบว่ายังไม่มีผลการจิวัยชี้ชัดว่าจะมามีอาการรุนแรง