"ประวิตร" ยอมรับ "พปชร." ตกต่ำ ต้องแก้ไข

"ประวิตร" ยอมรับ "พปชร." ตกต่ำ ต้องแก้ไข

"ประวิตร" เผย ขอดูก่อน ถ้าว่างก็จะไปร่วม เวทีโรดโชว์ "พปชร." ยอมรับ พรรคตกต่ำ ต้องแก้ไข สามัคคีกัน ไม่ต้องปรับภาพลักษณ์ โว ตอนเข้ามาแค่2เดือน ยังได้ส.ส.100กว่าคน ตอนนี้ทำงานมา 4 ปี เชื่อต้องดีขึ้น

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมครม. ถึงการจัดโรดโชว์ประชาสัมพันธ์ผลงานของพรรค10 เวทีทั่วทุกภูมิภาค ว่า จะลงพื้นที่ไป แล้วแต่หัวหน้าภาคแต่ละภาคเขาจัดการ โดยมีนายสันติพร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และ เลขาธิการพรรค เป็นหัวหน้าในการดำเนินการในทุกภาค ส่วนตนขอดูก่อนว่าจะไปทั้ง10 จังหวัดหรือไม่ ถ้าว่างก็จะไป

เมื่อถามว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเตรียมพร้อมลุยเลือกตั้งใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้ลุย เป็นการดำเนินการตามนโยบายของพรรค

เมื่อถามถึงผลสำรวจของนิด้าโพลที่ประเมินผลสำรวจความนิยมแคนดิเดตนายกฯ ของแต่ละพรรคมองเรื่องนี้อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เคยบอกไปแล้วเราก็มีการประเมิน ก็รู้อยู่แล้วโพลระบุว่าพรรคพลังประชารัฐก็ตกต่ำ แต่ไม่เป็นไร ต้องแก้ไขไป ส่วนจะแก้ไขทันหรือไม่ต้องไปพูดคุยกันในพรรค ต้องสามัคคีกัน และร่วมมือกัน

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องปรับภาพลักษณ์ของพรรคพปชร.ใหม่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องเราใช้แบรนด์พรรคพปชร. ตอนที่เข้ามาแค่สองเดือนยังได้ส.ส.ร้อยกว่าคน แต่ตอนนี้ทำงานมาแล้ว 4 ปี เชื่อว่าต้องดีขึ้นเพราะทั้งรัฐบาลและพรรคพยายามทำงานให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้นเวลาไปที่ไหนประชาชนก็ต้อนรับอย่างดีทุกพื้นที่

เมื่อถามย้ำว่า ที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มีคะแนนนำพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ กังวลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของโพลก็ว่าไปไม่เป็นไรแล้วแต่ประชาชน

เมื่อถามว่า คะแนนนิยของพล.อ.ประยุทธ์ ลดลง จะต้องเพิ่มแคนดิเดตนายกฯของพรรคพปชร. หรือ ไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องวันข้างหน้า อย่าเพิ่งถาม ตนตอบเองคนเดียวไม่ได้เพราะเป็นเรื่องของพรรคจะให้ตอบอย่างไร

เมื่อถามว่า พรรคพปชร.ได้ทำโพลของตัวเองในพื้นที่ต่างๆหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะต้องบอกสื่อทำไม

เมื่อถามว่าโพลออกมาเช่นนี้จะทำให้พรรคเพื่อไทยจะได้เสียงแลนด์สไลด์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่สื่อจะคิด

เมื่อถามว่า หนักใจหรือไม่ในพื้นที่กทม. จำนวนส.ส.เพิ่มขึ้นเป็น33 ที่นั่ง แต่การเลือกตั้งส.ก.ที่ผ่านมา พรรคได้เพียง2 เก้าอี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่หนักใจเพราะที่ไหนก็เหมือนกัน