"ประยุทธ์" เมินโพล หนุน "อุ๊งอิ๊ง" นายกฯ ชี้ ไม่ตรงสักอัน โวย สื่อแฟร์หน่อย

"ประยุทธ์" เมินโพล หนุน "อุ๊งอิ๊ง" นายกฯ ชี้ ไม่ตรงสักอัน โวย สื่อแฟร์หน่อย

"ประยุทธ์" เมินโพล "อุ๊งอิ๊ง" เรตติ้งกระฉูด ปชช. อยากให้เป็น "นายกฯ" ชี้ แล้วแต่ใครจะทำ 3-4 ที่ ไม่ตรงสักอัน เผย ตัวเองประเมินการทำงานจากผลสัมฤทธิ์ ไม่ใช่พูดแล้วทำได้เลย โวย สื่อบางเล่ม ไม่มีอะไรดี แนะ มองให้เป็นธรรมหน่อยแล้วกัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2565 ถึงกรณีนิด้าโพล เผยผลสำรวจถึงบุคคลที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ พบว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มาอันดับ 1 ร้อยละ 25.28 ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ มาอันดับ 4 ได้ร้อยละ 11.68 ว่า "โพลคือโพลนะ ก็แล้วแต่ใครจะทำ ก็เห็นทำ 3-4 อันก็ไม่ตรงกันสักอัน ก็ใช้วิธีการโทรศัพท์บ้าง อะไรบ้าง เพราะฉะนั้นก็ฟังไว้นะ ดูไว้แล้วกัน ผมก็ต้องทำงานโดยการประเมินจากการทำงานและผลสัมฤทธิ์ที่เกิดขึ้นเป็นหลัก"

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนประชาชนจะพอใจอย่างไรก็แล้วแต่ เพราะตนก็ทำเพื่อส่วนรวมอยู่แล้ว ทำเพื่อคนจำนวนมากอยู่แล้วในทุกมิติ ไม่ได้เลือกปฏิบัติ เพราะฉะนั้นงานมันย่อมจะมีความยากง่ายในการแก้ปัญหาที่ต่างกัน เราจำเป็นต้องดูคน 70 ล้านคนให้ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง นั่นคือความตั้งใจของเราคือเจตนารมย์ของเรา

นายกฯ กล่าวว่า อะไรที่มีปัญหามีอุปสรรคก็แน่นอนมันต้องมี บริหารคนจำนวนมาก หรือต้องใช้หน่วยงานหลายหน่วย นั่นคือเรื่องที่เราต้องสังคายนา การบูรณาการให้ได้ 100% จริงๆ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการเอาใจใส่ ของเจ้าหน้าที่ของรัฐ และขึ้นอยู่กับความร่วมมือของประชาชน ซึ่งมีส่วนสำคัญในการตัดสินใจว่าจะให้ทำหรือไม่ให้ทำ ทุกเรื่องต้องฟังความคิดเห็นประชาชนทั้งสิ้นไม่ใช่พูดเปล่าๆ แล้วทำได้เลย มันทำไม่ได้หรอก ถ้าประชาชนไม่เห็นชอบ

เมื่อถามว่าต้องประเมินหรือไม่ ถึงเหตุผลที่ประชาชนยังไม่เข้าใจ นายกฯ กล่าวว่า "ส่วนใหญ่ก็มาในสื่ออ่ะนะ สื่อก็ต้องเปิดดูแล้วกัน ตั้งแต่หน้า1ถึงหน้า4 หน้า5หน้า6 บางเล่มไม่มีอะไรดีสักอัน มองให้มันเป็นธรรมหน่อยแล้วกัน" นายกฯ กล่าว ก่อนจะเดินออกจากโพเดียม ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า