ปชป.ปัดตั้งทีมปราบมารพิทักษ์ รมต. ยันซักฟอกชี้แจงได้ ไร้ทุจริต

ปชป.ปัดตั้งทีมปราบมารพิทักษ์ รมต. ยันซักฟอกชี้แจงได้ ไร้ทุจริต

“โฆษก ปชป.” เผยพรรคไม่มีการตั้ง “ทีมปราบมาร” พิทักษ์ 3 รมต.ถูกซักฟอกแบบ พปชร. มั่นใจชี้แจงได้ ไร้การทุจริต ไม่มีความกังวล

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2565 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้กล่าวถึงกรณีการญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านว่า รัฐมนตรีของพรรคที่ถูกฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ 3 คนนั้น มั่นใจจะชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านได้อย่างชัดเจน ไม่มีความกังวล 

“ยืนยันว่าไม่มีเรื่องทุจริตใด เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ โอกาสนี้พร้อมชี้แจงผลงานที่เกิดจากการทำหน้าที่ของรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ” นายราเมศ กล่าว 

ส่วนของพรรคประชาธิปัตย์จะมีการตั้งทีมปราบมาร เช่น พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่ นายราเมศ กล่าวว่า ในส่วนของพรรคไม่มีการตั้งทีมองค์รักษ์พิทักษ์รัฐมนตรีแต่อย่างใด เชื่อมั่นรัฐมนตรีสามารถชี้แจงได้ อีกอย่างพรรคไม่ได้คิดว่าฝ่ายไหนจะเป็นฝ่ายเทพฝ่ายมาร แต่ต้องถือว่าทุกฝ่ายมีหน้าที่ของตน ฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ตรวจสอบตามครรลองของระบบประชาธิปไตย ฝ่ายรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจก็มีหน้าที่ชี้แจงให้เกิดความกระจ่างว่าไม่ได้เป็นดังที่ฝ่ายค้านกล่าวหา ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านจะถือว่าทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์หากนำเสนอความจริงต่อสภา ส่วนข้อมูลใดที่ฝ่ายค้านจะนำมาอภิปรายคงไม่ไปก้าวล่วง แต่ยืนยันรัฐมนตรีของพรรคชี้แจงตอบได้ในทุกประเด็น