"พรรคไทยสมาร์ท" ลงพื้นที่ "อุดรฯ" ชู ใช้เทคโนโลยี ปลดหนี้ แก้จน สร้างรายได้

"พรรคไทยสมาร์ท" ลงพื้นที่ "อุดรฯ" ชู ใช้เทคโนโลยี ปลดหนี้ แก้จน สร้างรายได้

“พรรคไทยสมาร์ท” ลงพื้นที่ อุดรธานี ชู นำเทคโนโลยีที่ดีของโลก ปลดหนี้ แก้จน สร้างรายได้ ปชช. ชู แพลตฟอร์ม ยกระดับการเกษตร ตั้งเป้าส่ง ส.ส.ครบ 400 เขต ข้องใจ คนไทยซื้อน้ำมันแพงกว่าเพื่อนบ้าน แนะ ก.พลังงาน น่าจะใช้วิธีที่ดีกว่า แนะใช้เตาซุปเปอร์อั้งโล่

นายเกียรติภูมิ สิริพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท พร้อมด้วย นายกาญจน์กฤดิ คันธชัยเลขาธิการพรรค นายภูพานทอง ชัยชมพู ประธานชมรมภูมิปัญญาแห่งประเทศไทย และคณะลงพื้นที่ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี เพื่อพบปะประชาชน และนำเสนอนโยบายของพรรค โดยมีประชาชนมาต้อนรับกว่า 300 คน ซึ่งก่อนลงพื้นที่ คณะได้เข้าสักการะศาลหลักเมืองอุดรธานีเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

โดยนายเกียรติภูมิ กล่าวกับประชาชนว่า มีความยินดีที่เห็นการต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งพรรคไทยสมาร์ท เป็นพรรคใหม่ อาจจะต้องเริ่มทีละก้าว ที่จะต้องสื่อสารนโยบาย ที่จะช่วยเหลือประชาชน หลังประสบปัญหาวิกฤติต่างๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยเราเดินทางไปมาทุกภาคแล้ว พอทราบว่า ประชาชนทั่วประเทศเดือดร้อน โดยเฉพาะช่วยโควิด และ น้ำมันแพงทำให้การทำมาหากินยากลำบาก เราจึงหาทางช่วยเหลือ ด้วยนโยบายของพรรคไทยสมาร์ท ที่จะนำเทคโนโลยีระดับโลกมาช่วย

นายเกียรติภูมิ กล่าวอีกว่า จุดประสงค์ของพรรคเรา ต้องการช่วยประชาชน ปลดหนี้ แก้จน มีรายได้ ขอให้ประชาชนมั่นใจว่า พรรคไทยสมาร์ท จะดูแลเอาใจใส่ เป็นที่พึ่งของประชาชน โดยเราจะสร้างรากฐานให้ประชาชนมีรายได้ด้วยความสามารถ เพื่อนำไปสู่การปลดหนี้ พรรคอื่นไม่ได้คิดตรงนี้ เพราะเขาให้เงินแค่ครั้งเดียว แต่พรรคไทยสมาร์ท จะทำให้ประชาชนมีรายได้ตลอด พร้อมขอยืนยันว่า เราจะไม่ทะเลาะกับใคร ไม่แบ่งฝ่าย โดยเราจะแข่งกับปัญหาของประชาชนเท่านั้น จะไม่พูดถึงพรรคการเมืองอื่น

“เราจะหาเทคโนโลยี อย่างด้านการเกษตร จะมีแพลตฟอร์มที่ระบุได้เลยว่า ดินตรงนี้ปลูกอะไรดีสุด หรือช่วงวิกฤติ จะมีแพลตฟอร์มรับซื้อ เพื่อช่วยกระจายสินค้าต่อให้ ผมฝันว่า ไทยจะต้องอยู่ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ผมเชื่อมั่นคนไทยเก่ง เราสามารถเป็นผู้นำอาเซียนได้เลย” นายเกียรติภูมิ กล่าว

ขณะที่ นายกาญจน์กฤดิ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท เป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ โดยทางพรรคไทยสมาร์ท เล็งเห็นความสามารถ จึงทาบทามเข้ามาช่วยขับเคลื่อน เพราะหัวหน้าพรรคเรา จบจาก MIT รัฐแมสซาซูเซ็ท สหรัฐอเมริกา สถาบันการศึกษาระดับโลกประเทศไทยจบจากสถาบันนี้ไม่กี่คน นอกจากนี้ นายเกียรติภูมิ ยังประสบความสำเร็จจากภาคธุรกิจ เป็นผู้บริหารมืออาชีพ ดังนั้น มีความเหมาะสมที่จะอาสามาช่วยขับเคลื่อนประเทศ 

ทั้งนี้ นายเกียรติภูมิ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า การลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ในภาคอีสาน เพราะมีประชาชน อาศัยอยู่จำนวนมาก จะช่วยกระจาย หรือ บอกต่อนโยบายของพรรคให้ประชาชนทั่วประเทศทราบได้ โดยหลังจากนี้ ก็จะลงพื้นที่อีกหลายจังหวัด อาทิ หนองคาย สกลนครนครพนม ขอนแก่น การลงพื้นที่ครั้งนี้ ประชาชนตอบรับดี เพราะนโยบายที่เรานำเสนอเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีระดับโลก มาช่วยสร้างรายได้ให้กับประชาชน สามารถทำได้จริง 

“ถึงแม้เราจะเป็นพรรคใหม่ เพียง 2 เดือน แต่ก็ตั้งสาขาภาคครบแล้ว ผมตั้งเป้าใหญ่ส่งผู้สมัครส.ส. ครบ 400 เขต เพราะนโยบายจะขับเคลื่อนได้ เราต้องมีเสียงส.ส. 1 ใน 4 หรือ ส.ส. 100 คนเพื่อเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และขับเคลื่อนตามนโยบาย ปลดหนี้ มีรายได้ หายจน คนไทยสมาร์ท ผมมีประสบการณ์ด้านเทคโนโลยี จะนำเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในโลก มาช่วยประชาชนสร้างรายได้ แล้วหนี้ก็จะหมดไป” หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท กล่าว

นายเกียรติภูมิ ยังกล่าวถึงปัญหาน้ำมันแพงว่า ถ้าตนเป็นรัฐบาล จะสามารถสร้างนโยบาย ใช้อำนาจรัฐ ในการกำกับราคาน้ำมัน ได้ดีกว่านี้ ซึ่งปัจจุบันตนยังไม่ทราบเลยว่า น้ำมันที่เราผลิตเอง ทำไมคนไทยต้องจ่ายแพงกว่าเพื่อนบ้านที่ซื้อจากเรา โดยเป็นกลไกที่ซับซ้อนมาก ดังนั้นเราต้องมาช่วยกันแก้ที่ต้นเหตุ พร้อมมองว่า ที่กระทรวงพลังงาน แนะนำใช้เตาซุปเปอร์อั้งโล่ช่วยลดการใช้แก๊ส LPG นั้น เป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงจุด เพราะเป็นสิ่งที่ประชาชน รู้อยู่แล้ว โดยควรใช้วิธีแก้ปัญหาให้ดีกว่านี้ เพราะมีอำนาจรัฐอยู่ในมือควรใช้ความสามารถในการแก้ปัญหา

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพบปะประชาชน นายเกียรติภูมิ ได้แจกพันธุ์ต้นกระท่อมให้กับประชาชน ด้วย