"ประเสริฐ" โวข้อมูล ซักฟอก "นายกฯ" มีใบเสร็จจับทุจริต จ่อส่ง ป.ป.ช.ต่อ

"ประเสริฐ" โวข้อมูล ซักฟอก "นายกฯ" มีใบเสร็จจับทุจริต จ่อส่ง ป.ป.ช.ต่อ

"ประเสริฐ" เผย "เพื่อไทย" จัดขุนพล 15 คน ซักฟอกรัฐบาล เน้นทุจริต โวมีข้อมูลจับทุจริต "นายกฯ" พร้อมใบเสร็จ จ่อส่ง ป.ป.ช. เอาผิดหลังอภิปรา

        นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อ กล่าวถึงการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า เบื้องต้นพรรคเพื่อไทยเตรียมขุนพลอภิปราย ประมาณ 15 คน แต่อาจมีเพิ่มเติมอีก 2-3 คน หากมีประเด็นใหม่เพิ่มเติม สำหรับเนื้อหาอภิปรายจะเน้นเรื่องทุจริต ที่มีหลักฐาน  โดยการอภิปรายไม่ไว้วางใจส่นของ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมนั้น มีหลักฐานชัดเจน โดยมีใบเสร็จการทุจริต โดยหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ พรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นฟ้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  ในความผิดฐานทุจริตต่อการบริหารราชการแผ่นดิน อย่างไรก็ตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ เป็นครั้งสุดท้ายจึงมีการตกลงร่วมกันในพรรคร่วมฝ่ายค้านว่าจะต้องเป็นเรื่องใหม่ แต่หากจะอภิปรายเรื่องเดิมจะต้องเป็นข้อมูลใหม่ 

         นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ยอมรับว่ามีความยากในการจัดสรรเวลา เนื่องจากแต่ละคนไม่มีการเปิดเผยข้อมูลก่อน เนื่องจากเกรงว่าข้อสอบจะรั่ว แต่ก็ได้พยายามกำชับในที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านให้ใช้เวลาเต็มที่ และเป็นประโยชน์มากที่สุด อย่างไรก็ตามคาดว่าจะสามารถเปิดการอภิปรายได้ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม เป็นต้นไป  เพราะดูจากไทม์ไลน์การพิจารณากฎหมายอื่นๆแล้ว เป็นช่วงเวลานี้มีความเหมาะสมที่สุด โดยพรรคร่วมฝ่ายค้านยังคงย้ำว่าอยากได้เวลาอภิปราย 5 วันไม่รวมวันลงมติ.