"สุทิน" ระบุ วันนี้ ยืนยันพร้อมส่งคืนญัตติไม่ไว้วางใจ ให้ "ชวน" ได้

"สุทิน" ระบุ วันนี้ ยืนยันพร้อมส่งคืนญัตติไม่ไว้วางใจ ให้ "ชวน" ได้

ประธานวิปฝ่ายค้าน เผย วันนี้ ส่งคำยืนยันญัตติซักฟอกถูกต้องให้ "ชวน" ได้ หลังมีเพียง มงคลกิตติ์ ที่ยังไม่รับรอง จ่อคุย วิปรัฐบาล ยืนยันจำนวนวันอภิปราย 5วัน

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่า สำหรับการยืนยันญัตติขอเปิดประชุมสภาฯ เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ขอให้พรรคฝ่ายค้านยืนยันความถูกต้องนั้น ขณะนี้เหลือเพียงการรับรองจากนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ คนเดียวเท่านั้นเพราะติดต่อไม่ได้ ส่วนพรรคอื่นดำเนินการเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นคาดว่าวันนี้ (22 มิถุนายน) จะเรียบร้อย และส่งญัตติกลับคืนให้ประธานสภาฯ เพื่อดำเนินการต่อไป

นายสุทิน กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งพรรคเพื่อไทยประชุมเมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.)  ว่า ยังไม่ถึงขั้นตอนการวางตัวบุคคลที่จะอภิปราย และเรื่องกรอบเวลา เพราะยังตกลงระยะเวลาที่ใช้อภิปรายกับวิปรัฐบาลไม่ได้ เพราะนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานวิปรัฐบาล เสียงแข็งว่าจะให้เวลาฝ่ายค้านเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น  แต่ฝ่ายค้านขอเวลาอภิปราย 5 วัน ดังนั้นต้องหารือร่วมกันระหว่างของวิปสองฝ่ายเพื่อหาข้อสรุปต่อไป.