“ก้าวไกล” ยันหนักแน่น! ปัดดีล “ทุนพลังงาน” ไม่ซักฟอก “สุพัฒนพงษ์”

“ก้าวไกล” ยันหนักแน่น! ปัดดีล “ทุนพลังงาน” ไม่ซักฟอก “สุพัฒนพงษ์”

“ศิริกัญญา” ยันหนักแน่น! “ก้าวไกล” ปัดดีล “ทุนพลังงาน” ไม่ซักฟอก “สุพัฒนพงษ์” เหตุเป็น รมต.ไร้นั่งร้าน พุ่งเป้า “บิ๊กตู่” ปธ.กพช.ดีกว่า ลั่นจัดหนักจัดเต็มเหมือนเดิม

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2565 น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีไม่มีชื่อของนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รมว.พลังงาน อยู่ในรายชื่อรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้ง ๆ ที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์เรื่องราคาพลังงานอย่างหนัก ว่า ตอบตรง ๆ คือมีเรื่องพลังงาน ในการอภิปรายครั้งนี้ด้วยแน่นอน แต่ไม่ได้อภิปรายนายสุพัฒนพงษ์ เพราะเป็นรัฐมนตรีขาลอยไม่ได้มีนั่งร้าน เลยพุ่งเป้าไปที่ตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แทน เพราะถือว่านั่งเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.)

เมื่อถามว่า เหตุผลที่ไม่อภิปราย นายสุพัฒนพงษ์ เพราะนายทุนใหญ่ด้านพลังงาน มาเจาะพรรคก้าวไกล ได้เเล้วใช่หรือไม่ น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่จริงแน่นอน ยืนยันว่าพรรคก้าวไกลยังอภิปรายจัดหนัก จัดเต็มเหมือนเดิม เพียงหลักฐานที่มีไม่ได้โยงไปที่ตัว รมว.พลังงานคนใหม่เท่านั้นเอง แต่โยงไปที่ใครก็ให้รอดูการอภิปราย

เมื่อถามย้ำว่า ไม่มีการไปตกลงพูดคุยกับทุนใหญ่ด้านพลังงาน เพื่อไม่ให้มีการอภิปราย รมว.พลังงาน ใช่หรือไม่ น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า ไม่มีอะไรแบบนั้นแน่นอน เรายังจนอยู่เลย รวมถึงทุนใหญ่ก็ยังไม่ได้ถอนฟ้อง น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่เคยอภิปรายเรื่องพลังงาน เอาไว้เลย