"สุกิจ" แจงเป็นปกติ ให้ "ฝ่ายค้าน" ยืนยันรายชื่อ หนุนญัตติซักฟอกรัฐบาล

"สุกิจ" แจงเป็นปกติ ให้ "ฝ่ายค้าน" ยืนยันรายชื่อ หนุนญัตติซักฟอกรัฐบาล

ที่ปรึกษาประธานสภาฯ แจงขีดเส้นให้ "พรรคฝ่ายค้าน" ยืนยันความถูกต้องรายชื่อหนุนญัตติซักฟอก วันนี้ เพื่อให้การบรรจุญัตติไม่ล่าช้า ระบุเป็นปกติของการตรวจสอบ

         นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร  กล่าวถึงกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ประสานให้พรรคร่วมฝ่ายค้านฐานะผู้ร่วมยื่นญัตติขอเปิดประชุมสภาเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลยืนยันความถูกต้องต่อการยื่นญัตติดังกล่าวภายในวันนี้ (21 มิถุนายน) ว่า เป็นเรื่องปกติที่ต้องให้พรรคฝ่ายค้านทุกพรรคที่ร่วมลงชื่อในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรับรองว่ารายชื่อทั้งหมดถูกต้องทุกอย่าง แต่ละพรรคยังยืนยันรายชื่ออยู่หรือไม่ หลังจากที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตส.ว. ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบเกี่ยวกับญัตติดังกล่าว และการลงลายมือชื่อ ทั้งนี้การร่วมลงชื่อสนับสนุนญัตติต้องมี ส.ส. จำนวน 1 ใน 5 ของส.ส.ที่มีอยู่ หรือ 96 คนสนับสนุน

         “การตรวจสอบรายชื่อเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา เช่นมี กรณีลายเซ็นไม่ตรงกับที่ผ่านมา ก็ต้องถามกลับไปว่าเซ็นเองหรือไม่ หากจะให้ถามส.ส.แต่ละคนอาจเสียเวลา จึงถามไปยังพรรคการเมือง  แล้วให้แต่ละพรรคยืนยันมา หากรายชื่อทุกอย่างถูกต้องก็ถือว่าญัตติถูกต้อง โดยแต่ละพรรคฝ่ายค้าน ก็ต้องตอบกลับมาให้เร็วที่สุด ถ้าตอบช้า ญัตติดังกล่าวก็จะช้าออกไปอีก” นพ.สุกิจกล่าว