"ประวิตร" เผย ส.ส.เศรษฐกิจไทย บางคน ไม่โหวตหนุน รัฐมนตรี ศึกซักฟอก

"ประวิตร" เผย ส.ส.เศรษฐกิจไทย บางคน ไม่โหวตหนุน รัฐมนตรี ศึกซักฟอก

"บิ๊กป้อม" มั่นใจเสียงพรรคเล็กโหวตหนุนศึกซักฟอก แย้มอาจมี ส.ส.เศรษฐกิจไทย บางคนไม่หนุนรัฐมนตรี รับ พปชร. มวยรองเพื่อไทย แต่ ส.ส.ลงพื้นที่ตลอด แค่สื่อไม่ไปทำข่าว

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงเรื่องเสียงของพรรคเล็กว่าที่จะลงมติสนับสนุน พล.อ.ประวิตร ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี ว่า ก็แล้วแต่เขา ตนไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนจะต้องพูดคุยกับพรรคเล็กให้สนับสนุนรัฐมนตรีคนอื่นที่ถูกอภิปรายด้วยหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาอยู่กับรัฐบาลอยู่แล้ว คงไม่มีปัญหาอะไร

สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบนี้ดูเหมือน นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จะถูกพรรคเล็กเพ่งเล็ง ได้มีการพูดคุยและให้กำลังใจกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นอะไร ตนก็โดนเพ่งเล็ง และก็มีชื่อโดนอภิปรายไม่ไว้วางใจเหมือนกัน และไม่จำเป็นต้องเก็งข้อสอบ เพราะตนไม่ได้ทำอะไรผิด ตนไม่ได้ทำอะไรเลย ถ้าถามมาก็ตอบไปเท่านั้นเอง

เมื่อถามว่าพรรคเศรษฐกิจไทยออกมาเป็นองครักษ์พิทักษ์ลุงป้อม สบายใจหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็พิทักษ์ทั้งหมด เพราะเขาร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว แต่ก็มีบางคน ซึ่งแล้วแต่ความคิด ไม่ได้มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่ากังวลการลงพื้นที่ภาคอีสานของพรรคเพื่อไทย ที่ได้รับเสียงตอบรับดี หรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นทุกพรรค ไปที่ไหนประชาชนก็ต้อนรับทั้งนั้น ทุกคนก็ทำงานให้กับประชาชน ตนไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนบรรยากาศแบบนี้ทำให้พรรคพลังประชารัฐต้องเร่งลงพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมรับการเลือกตั้งหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า พลังประชารัฐลงพื้นที่อยู่แล้ว แต่นักข่าวไม่ได้ตามไปทำข่าวโดย ส.ส. ของพรรคลงพื้นที่อยู่เเล้วทุกครั้ง และลงกันทุกพรรคทุกที่อยู่เเล้ว แต่ไม่ได้ไปถ่ายกัน

เมื่อถามว่า จะมีการจัดกิจกรรมลงพื้นที่ใหญ่เหมือนพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า เราจะทำทุกพื้นที่ เราไม่ได้เลือกทำว่าต้องพื้นที่ไหน

ส่วนจะมีโอกาสหรือไม่ที่หัวหน้าพรรคจะลงพื้นที่เอง พล.อ.ประวิตร ถามกลับว่า โอกาสไหน ก็ยังไม่ได้หาเสียงกันเลย แค่ไปดูแลประชาชนในพื้นที่ให้อยู่ดีกินดีขึ้น ถือเป็นความต้องการของพรรค

เมื่อถามย้ำว่า การเลือกตั้งรอบหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเป็นรองพรรคเพื่อไทยหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวติดตลกว่า เราก็เป็นรองอยู่แล้วไม่ใช่หรือ

เมื่อถามว่าจะแก้สถานการณ์อย่างไรให้กลับมาเป็นมวยเทียบคู่กัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราก็ทำอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร