ม็อบนัดรวมตัว "อนุสาวรีย์ชัยฯ-แยกดินแดง" จี้ปล่อยผู้ต้องหาม.112

ม็อบนัดรวมตัว "อนุสาวรีย์ชัยฯ-แยกดินแดง" จี้ปล่อยผู้ต้องหาม.112

“กลุ่มประชาชนอิสระ" นัดรวมตัวอนุสาวรีย์ชัยฯ มุ่งหน้าแยกดินแดง เรียกร้อง "ปล่อยผู้ต้องหา-ยกเลิกมาตรา 112" หวิดปะทะ

ที่​ บริเวณอนุสาวรีย์​ชัยสมรภูมิ​ กลุ่มมวลชนที่เรียกตัวเองว่า "กลุ่มประชาชนอิสระ​"  เรียกร้อง​ "ปล่อยเพื่อนเรา​ ยกเลิก​ 112" ได้รวมตัวเพื่อเตรียมจัดกิจกรรม "ยืน หยุด ขัง" ในเวลา 18.00 น. ของทุกวัน เพื่อขับไล่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และเรียกร้องให้ศาลมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว ผู้ต้องหาในคดีความผิดอาญาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยมีตัวแทนเล่นดนตรีสดเพื่อความผ่อนคลายเป็นระยะๆ

ม็อบนัดรวมตัว \"อนุสาวรีย์ชัยฯ-แยกดินแดง\" จี้ปล่อยผู้ต้องหาม.112

ต่อมาในเวลา 17.00 น. "กลุ่มประชาชนอิสระ เรียกร้องปล่อยเพื่อนเรา" ประมาณ 50 คน ร่วมกันเดินเท้าและขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรช่องทางการจราจรมาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยใช้ถนนอโศก-ดินแดง ฝั่งขาเข้า แขวง ดินแดง เขตดินแดง กทม. เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนประมาณ 1 กองร้อย ที่ตั้งขบวนปิดถนนอยู่บริเวณหน้าปากซอยบุญอยู่ ก่อนกลุ่มผู้ชุมนุมได้มาหยุดรวมตัวกันที่บริเวณสี่แยกดินแดง เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนยืนหน้ากระดานเรียงหนึ่งเพื่อปิดถนนฝั่งขาเข้า

ม็อบนัดรวมตัว \"อนุสาวรีย์ชัยฯ-แยกดินแดง\" จี้ปล่อยผู้ต้องหาม.112

เป็นเหตุให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่สามารถเคลื่อนขบวนไปได้ โดยมีตัวแทนบางรายได้ยืนเผชิญหน้าชูป้าย อาทิ หยุดใช้ความรุนแรงกับประชาชน ,ปล่อยเพื่อนเรา ,ดำรงความยุติธรรม และยกเลิก ม.112 พร้อมเปล่งเสียตะโกน "ปิดถนนทำไม ชาวบ้านเขาเดือดร้อน" จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้ยุติการชุมนุม พร้อมชูป้ายประกาศให้ยุติการชุมนุม ก่อนทางเจ้าหน้าที่จะเปิดเส้นทางการจราจรตามปกติ ส่วนผู้ชุมนุมยังคงกระจายกำลังตามสถานที่ดังกล่าว โดยไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงแม้แต่อย่างใด

ม็อบนัดรวมตัว \"อนุสาวรีย์ชัยฯ-แยกดินแดง\" จี้ปล่อยผู้ต้องหาม.112

สำหรับที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศผ่านบนโลกสังคมออนไลน์ว่าจะจัดกิจกรรมในเวลา 16.00 น. ซึ่งเป็นกิจกรรมของกลุ่มราษฎรไล่ตู่ คนแดงปฏิวัติ จัดกิจกรรม "CAR MOB ไปบ้านประยุทธ์" ที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์) ถ.วิภาวดี แต่เมื่อถึงเวลาตามกำหนดการณ์กลับไม่มีผู้ชุมนุมแม้แต่อย่างใด