"เพื่อไทย" ไม่กังวล ญัตติซักฟอก ถูกตรวจสอบ

"เพื่อไทย" ไม่กังวล ญัตติซักฟอก ถูกตรวจสอบ

"สมคิด" ไม่กังวล "ชวน" รับตรวจสอบญัตติซักฟอกเถื่อน ของ "สุชาติ" เชื่อไม่เป็นปัญหากระทบไทม์ไลน์ทำงาน แนะ "สุชาติ" เอาเวลาเตรียมตัวชี้แจง

         นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภา เตรียมตรวจสอบญัตติขอเปิดประชุมสภาฯ เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานยื่นพร้อมกล่าวหาว่าเป็นญัตติเถื่อน ว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้รับการประสานมาจากทีมงานของนายชวนต่อการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ส่วนตัวมองว่าพรรคเพื่อไทยและฝ่ายค้านไม่ต้องเตรียมชี้แจงอะไร เพราะการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเป็นหน้าที่ของประธานสภาฯ ยกเว้นแต่นายชวน จะสอบถามมายังนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยไม่กังวล

         “แกนนำพรรคเพื่อไทยไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ แต่หากจะคุยคงเกิดขึ้นในการประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าาน วันอังคาร ที่ 21 มิถุนายน เวลา 10.00 น. ที่รัฐสภา อย่างไรก็ดีผมเชื่อว่าญัตติที่เสนอไม่มีปัญหาอะไรที่จะกระทบไทม์ไลน์การทำงาน ดังนั้นไม่มีอะไรต้องกังวล”  นายสมคิด กล่าว

 

         นายสมคิด กล่าวด้วยว่า ประเด็นการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจและมีชื่อรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายเป็นใครบ้าง เท่าที่ดูนายสุชาติไม่ได้ตกใจกับเรื่องที่มีชื่อของตนเอง และหากมั่นใจในการทำงาน ไม่ต้องวิตกกังวล และขอให้ใช้เวลาเตรียมตัวเพื่อตอบคำถาม ชี้แจงต่อสภาฯ ดีกว่า.