"โฆษกรัฐบาล" เตือนคนเสื้อแดง ระวังถูกหักหลังซ้ำ หลังหวนร่วมงาน "เพื่อไทย"

"โฆษกรัฐบาล" เตือนคนเสื้อแดง ระวังถูกหักหลังซ้ำ หลังหวนร่วมงาน "เพื่อไทย"

"โฆษกรัฐบาล" เตือนความจำเสื้อแดง ถูก "อดีตนายกฯ" หักหลัง ต้องเดียวดาย กลับบ้าน พร้อมเย้ย "เสรีพิศุทธ์" คุยโว หาเสียง เชื่อไม่มีข้อมูลเด็ด ซักฟอก "นายกฯ"

        นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย ที่กลับมาร่วมงานกับคนเสื้อแดง ว่า เป็นความพยายามทำเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชนจริง หรือ  ทำเพื่อใคร ทั้งนี้ตนขอเตือนคนเสื้อแดง ว่า ขอให้ย้อนดูอดีตนายกฯ ท่านหนึ่ง ที่ท่านเชื่อคำกล่อมว่าจะได้กลับมาเป็นนายกฯ รอบที่ 2 แต่สุดท้ายถูกหักหลังอย่างเจ็บปวด จนต้องเดินออกจากสภาฯ กลับบ้านอย่างเดียวดาย วันนี้ประเทศก้าวข้ามความขัดแย้งของคนในชาติมานานแล้ว อย่ากลับไปจุดเดิมอีกเลย

 

"วันนี้ประเทศคงจะแบ่งสีแบ่งฝ่ายกันอีกนาน ประเทศคงจะถูกการทุจริตกัดกร่อนพรุนยิ่งกว่าบ้านถูกปลวกแทะไปนานแล้ว หรือที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยมัวแต่สนใจว่าจะต้องช่วยใครคนใดคนหนึ่งให้ได้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนใช่หรือไม่ ถึงไม่เห็นว่าวันนี้หลายนโยบายของรัฐบาลถูกใจประชาชนจนประชาชนต่างเรียกร้องให้ออกนโยบายช่วยเหลือเพิ่มมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง หรือว่าพรรคเพื่อไทยทำใจไม่ได้ที่เห็นว่าประชาชนเริ่มสนใจนโยบายของรัฐบาลมากขึ้น จึงกลัวว่าคะแนนนิยมของตัวเองจะตกลง" นายธนกร กล่าว

        นายธนกร กล่าวด้วยว่า  ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยระบุว่า ประชาชนทนไม่ไหวแล้วกับสถานการณ์และเศรษฐกิจในปัจจุบัน ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาไม่ได้ทำดีอะไรให้กับประเทศ   ขอให้พรรคเพื่อไทยควรย้อนดูตัวเองด้วยว่า ที่ประเทศไทยต้องเจอกับสถานการณ์และเศรษฐกิจในปัจจุบัน เพราะรัฐบาลชุดใดที่ทุจริตคอรัปชั่นมโหฬาร จนอดีตนายกฯ ต้องหนีออกนอกประเทศ และมีอดีตรัฐมนตรีต้องติดคุกไม่รู้กี่คนต่อกี่คน

 

       

 

          นายธนกร ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยระบุขอให้ประชาชนจับตาอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะจะเปิดเผยข้อมูลที่คาดไม่ถึงว่าในยุคของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะมีเกิดขึ้น ว่า เป็นความพยายามคุยโว ระหว่างลงพื้นที่หาเสียงที่จ.ลำปาง เพื่อให้ประชาชนเลือกผู้สมัครของพรรคเสรีรวมไทย  

 

           "หาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์มีข้อมูลเด็ดขอให้นำมาอภิปรายในสภาฯ และหากมีหลักฐานที่เชื่อถือได้ รัฐบาลก็พร้อมนำไปตรวจสอบและขยายผลต่อไปอยู่แล้ว กลัวอย่างเดียวว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์อย่าอภิปรายแต่เรื่องเดิมที่สภาฯ ไม่อนุญาต เพื่อให้ถูกเชิญออกจากห้องประชุมสภา เพื่อเอาตัวรอดเพราะตนเองไม่มีข้อมูลเด็ดจริง" นายธนกร กล่าว.