"ศุภชัย" ป้อง "กนกวรรณ" รุกป่า ต้องสันนิษฐานว่าบริสุทธิ์

"ศุภชัย" ปัดตอบ "กนกวรรณ" ต้องรับผิดชอบ หลัง ป.ป.ช. ชี้มูลสนับสนุนรุกป่าเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี บอกต้องสันนิษฐานเป็นผู้บริสุทธิ์ ยังไม่ตอบจะช่วยด้านกฎหมาย-คดีหรือไม่ ระบุเหตุเกิดกว่า 20 ปี

         นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ  พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า วันที่ 14 มิถุนายน มีการประชุมพรรคภูมิใจไทย เบื้องต้นอาจมีเรื่องพิจารณาต่อกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดของ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ต่อข้อกล่าวหาสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐออกโฉนดที่ดินบุกรุกป่าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่พื้นที่จ.ปราจีนบุรี ในเบื้องต้นตนไม่ทราบว่าจากกรณีดังกล่าวจะทำให้นางกนกวรรณ ต้องพ้นจากความเป็นรัฐมนตรี หรือพ้นจากการเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ เช่นเดียวกับนายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี ฐานะบิดาของนางกนกวรรณหรือไม่ อย่างไรก็ดีตนฐานะฝ่ายกฎหมายของพรรคอยู่ระหว่างการรวบรวมรายละเอียดของเรื่องดังกล่าว รวมถึงต้องพิจารณาข้อบังคับพรรคภูมิใจไทยว่ามีรายละเอียดที่ระบุต่อเรื่องดังกล่าวอย่างไรบ้าง 

        “ตามที่มีผู้เรียกร้องให้นางกนกวรรณ รับผิดชอบในการกระทำนั้น ต้องพิจารณาในรายละเอียด อีกทั้งขณะนี้ผมไม่ได้คุยกับท่าน อย่างไรก็ดีในเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานาน กว่า 20 ปี ซึ่งผมตกใจและไม่เคยรู้มาก่อน ทั้งนี้ในการกระทำที่ถูกกล่าวหานั้นต้องสันนิษฐานก่อนว่านางวิลาวัลย์ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ จนกว่าจะมีการชี้มูล ส่วนกรณีที่พรรคจะช่วยเหลือเรื่องต่อสู้คดีหรือช่วยทางกฎหมายหรือไม่ ผมยังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้” นายศุภชัย กล่าว

 

           นายศุภชัย ย้ำว่า การประชุมพรรคภูมิใจไทย วันที่ 14 มิถุนายนคาดจะมีความชัดเจน ส่วนจะลาออกหรือไม่นั้น เบื้องต้นต้องดูข้อบังคับพรรค ว่าการกระทำใดที่ไม่สามารถให้ดำรงตำแหน่งได้  หากข้อบังคับบอกว่าเดินต่อไปไม่ได้ก็ต้องออก แต้ถ้าไม่ห้ามต้องไปดูเรื่องมารยาททางการเมืองว่าเป็นอย่างไร ก็เป็นอีกขั้นตอนที่ต้องไปศึกษา  ส่วนนายสุนทร ตนไม่แน่ใจว่าท่านเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ แต่ถ้าพูดกันตามตรงท่านก็มีความสัมพันธ์กับพรรค แต่ตำแหน่งที่ดำรงอยู่ปัจจุบันเป็นในฐานะส่วนตัวของไม่เกี่ยวอะไรกับพรรค

        เมื่อถามว่ากรณีที่เกิดขึ้นจะกระทบต่อพรรคภูมิใจไทย ในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่าตนไม่ทราบ แต่เชื่อว่าประชาชนในพื้นที่อื่นเข้าใจ และแยกการกระทำระหว่างการทำหน้าที่ฐานะสมาชิกพรรคได้

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์