"นายกฯ" เห็นใจ "คฝ." รับมือม็อบ ชี้ ถ้าไม่ใช้ความรุนแรง ก็ไม่ต้องปฏิบัติอะไร

"นายกฯ" เห็นใจ "คฝ." รับมือม็อบ ชี้ ถ้าไม่ใช้ความรุนแรง ก็ไม่ต้องปฏิบัติอะไร

"นายกฯ" เผย ให้ไปดูม็อบดินแดง ทำถูกกฎหมายหรือไม่ ชี้ ต้องเห็นใจ ตร. ถ้าไม่ใช้ความรุนแรง ก็ไม่ต้องปฏิบัติอะไร เตือน ลูกหลาน เคารพกฎหมาย ไม่อยากให้มีคดีในอนาคต

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 3/2565 ถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมออกมาเคลื่อนไหวขับไล่นายกฯ จนมีการกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงว่า ดูสิเขาทำถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ วันนี้ทุกคนก็ต้องการประชาธิปไตยใช่หรือไม่ รัฐบาลก็ไม่ได้ขัดขวาง ให้มีการขออนุมัติ ขออนุญาตไม่ใช้ความรุนแรง แล้วทำไมไม่เสนอข่าวทางนั้นบ้าง วันนี้ต้องเห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะ เสี่ยงภัยเสี่ยงอันตรายอยู่ทุกวัน 

"คือถ้ามันไม่ใช้ความรุนแรง มันก็คงไม่ต้องปฏิบัติอะไร เขาห้ามตรงไหน ก็ห้ามก็เตรียมการแค่นั้น แต่ถ้าหากถูกใช้ความรุนแรงก่อน เขาก็มีสิทธิ์ในการที่จะบังคับใช้กฎหมายในการป้องกันตัว ก็เตือนน้องๆ หลาน ลูกๆ ก็แล้วกัน ผมมองในแง่ว่า ทุกคนก็มีสิทธิ์ในการแสดงออก เพียงแต่ว่าเคารพกฎหมายบ้างก็แล้วกัน ไม่อยากให้มีคดีความในวันข้างหน้ามันเสียอนาคตด้วย ไม่ได้ขู่นะ เพราะนี่คือกฎหมายไง มันทำให้บ้านเมืองเรียกว่าสงบเรียบร้อย" นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวอีกว่า วันนี้ตนว่าเป็นเวลาที่เราควรจะต้องช่วยกันแก้ปัญหา เรื่องอื่นๆเอาไว้ก่อนได้ไหม