"ธรรมนัส" ขู่ "รมต." ซีก พปชร. "ศึกซักฟอก" น่าห่วงทุกคน เว้น "บิ๊กป้อม"

"ธรรมนัส" ขู่ "รมต." ซีก พปชร. "ศึกซักฟอก" น่าห่วงทุกคน เว้น "บิ๊กป้อม"

"ธรรมนัส" แจง โหวตผ่าน "งบฯ66" ไม่หวังแบ่งเค้ก ไม่เอา โควตา "รมต." เผย จุดยืน "ศึกซักฟอก" จัดการพวก "ฉ้อราษฎร์บังหลวง" ขู่ รัฐมนตรี พปชร. น่าห่วงทุกคน ยกเว้น "บิ๊กป้อม" แต่ขอดูก่อน โหวตไว้วางใจ "ประวิตร" หรือไม่

ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย(ศท.) ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่2  ถึงกรณีการตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะมีผลต่อตำแหน่งรัฐมนตรี หรือไม่ เนื่องจากสนับสนุน ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี66 ว่า เรื่องบประมาณที่เราผ่านไม่ได้หมายความว่าจะเห็นดีงามด้วยทุกเรื่องเป็นเพียงแค่วาระแรก ยังไม่ได้มีสาระสำคัญเจาะลึกรายละเอียดงบแต่ละกระทรวง โดยได้ให้นโยบายส.ส.ของพรรคที่เป็น กมธ.งบฯ ต้องดูให้ละเอียด ไม่ควรตัดสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศและประชาชน แต่อันไหนที่รัฐบาลมีเจตนาไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ก็จะต้องตัด หากไม่ตัดแล้วปล่อยไปก็ไม่ได้จะผ่านวาระสองง่ายๆ ที่เราผ่านงบไม่ได้หวังจะมาร่วมในครม.คนละประเด็น

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถนับศท.เป็นพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่ายืนยันว่าอยู่ข้างประชาชนไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งอะไร 

เมื่อถามว่า หากมีการต่อรองหรือปรับครม. แล้วให้โควตา พรรคศท. จะทำอย่างไร ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ไม่ต้องมาพูดกัน ประเด็นนี้ตัดทิ้งได้เลย ไม่รับ 

ส่วนข่าวลือที่ว่าถูกทาบทามให้กลับไปพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นั้น ข่าวลือก็คือข่าวลือยืนยันไม่กลับไปไหน  จะอยู่ พรรคศท. 

เมื่อถามถึงกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ปรามาสว่าพรรคศท. กลับไปกลับมาเชื่อถือไม่ได้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า จะไม่พูดถึงบุคคลภายนอกว่าพูดถึงเราอย่างไร แต่ให้ดูที่การกระทำและนโยบายของพรรค ตลอดเวลาการเมืองหลังการเลือกตั้งในปี62 ถึงขณะนี้ให้ดูการกระทำของส.ส. และผลงานของเราที่ลงพื้นที่ไม่เคยหยุด 

เมื่อถามถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรายบุคคลมีจะจุดยืนอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังเหมือนเดิมคือดูสาระสำคัญของผู้ถูกอภิปราย ว่าถูกยื่นอภิปรายในประเด็นใดบ้าง อันไหนที่จัดเช่นว่าฉ้อราษฎร์บังหลวง เราไม่ให้ผ่านแน่นอน และ คุยกับส.ส. 18 คนของพรรคมาตลอดถึงประเด็นนี้   

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีประมาณ 10 คน โดยในจำนวนนี้มี3ป.รวมอยู่ด้วยว่า ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ที่เห็นรายชื่อผู้ถูกอภิปรายขณะนี้ มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมอยู่ด้วย เห็นว่าในฐานะรองนายกฯไม่ได้ดูกระทรวงใดเลย ดังนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงใดควรจะรับผิดชอบ ส่วนพล.อ.ประวิตร ดูแลแค่ภาพกว้าง 

เมื่อถามว่า ถึงอย่างไรก็จะโหวตไว้วางใจพล.อ.ประวิตร ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องดูก่อน และเชื่อมั่นตลอดเวลาที่รู้จัก พล.อ.ประวิตร มา ไม่ใช่คนแบบที่สื่อหลายสำนักเข้าใจ 

เมื่อถามว่า แล้วรัฐมนตรีของพรรคพปชร.คนอื่นๆ จะลงมติอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "บอกตามตรงว่าทุกคนน่าเป็นห่วงหมดยกเว้น พล.อ.ประวิตร" ส่วนพรรคศท. มีมารยาทไม่อภิปรายแต่จะดูว่าฝ่ายค้านอภิปรายอย่างไร 

เมื่อถามว่า ช่วงนี้ได้คุยกับพล.อ.ประวิตร และเป็นห่วงการอภิปรายฯ หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "ได้คุยบ้าง ท่านบอกว่าปีสุดแล้วก็ปล่อยเสรี " 

เมื่อถามว่า ระหว่างนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กับนายสุชาติชมกลิ่น รมว.แรงงาน น่าเป็นห่วงหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ยิ้มพร้อมปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว 

เมื่อถามว่า มองการเมืองขณะนี้จะมีการปรับครม.ก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่าไม่ทราบเพราะไม่ได้เข้าไปยุ่งอะไร