"เพื่อไทย"เปิดตัว"หมอชัย"ดันนโยบายยกระดับภาคเกษตรก้าวหน้า

"เพื่อไทย"เปิดตัว"หมอชัย"ดันนโยบายยกระดับภาคเกษตรก้าวหน้า

"เพื่อไทย"เปิดตัว"หมอชัย"ดันนโยบายยกระดับภาคเกษตรก้าวหน้า หลุดพ้นกับดักประเทศรายได้ปานกลาง เจ้าตัวลั่นพรรคเพื่อไทยพูดแล้วทำได้

ที่พรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการนโยบายพรรค แถลงเปิดตัว นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ นักวิชาการด้านการเกษตรสมัยใหม่ และคณะ ร่วมดำเนินงานกับพรรคเพื่อไทย โดยนายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคให้ความสำคัญกับนโยบายด้านการเกษตรเป็นอย่างยิ่ง ตนเชื่อว่าจะมีนโยบายอีกหลายอย่างโดยเฉพาะเรื่องการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรคนไทยทุกคน
 

นายสัตวแพทย์ชัย กล่าวถึงสาเหตุที่สนใจก้าวเข้ามาทำงานกับพรรคเพื่อไทยนั้น ตนเห็นว่าพรรคเพื่อไทยมีดีเอ็นเอบางอย่างที่ตรงกับใจตนมากๆตั้งแต่ 25 ปีที่แล้ว และมีสไตล์ในการทำการเมืองที่เน้นการจัดการบริหารที่มีประสิทธิภาพใช้เทคโนโลยี คิดแบบก้าวหน้า และไม่ว่าจะพูดแนวทางทางวิชาการอะไรก็ตาม พรรคนี้จะทำได้ และสามารถประยุกต์องค์ความรู้ทางวิชาการมาสู่ภาคปฏิบัติและสามารถส่งมอบผลงานให้กับประชาชนได้สัมผัสได้อย่างเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยยังให้ความสำคัญกับมรดกความวัฒนธรรมด้วย

โดยในมุมที่ตนสนใจในการทำงานพรรคเพื่อไทยนั้น เพราะเห็นพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่มีการทำงานด้วยความจริงใจกับเกษตรกรมากที่สุด เอาจริงเอาจังในการพัฒนาภาคการเกษตรของไทย ด้วยแนวนโยบายเช่นนี้จึงถึงเวลาแล้วที่ตนจะก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพรรค สำหรับตนแล้วถ้าภาคเกษตรของไทยยังพัฒนาไม่ได้ และถูกปล่อยให้เป็นไปตามยถากรรม 
 

“ประเทศไทยไม่มีทางที่จะหลุดพ้นจากกับดักของประเทศที่มีรายได้ปานกลาง และไม่สามารถพัฒนาการเกษตรให้ก้าวหน้าขึ้นมาได้อย่างแท้จริง ซึ่งเป้าหมายของตนคือจะทำอย่างไรที่จะยกระดับฐานะความเป็นอยู่ของเกษตรกรให้ดีขึ้น เพราะฉะนั้นประเทศไทยจึงต้องทำการผ่าตัดด้านการเกษตรครั้งใหญ่การจัดการกระบวนทัศน์ต้องเปลี่ยนใหม่ จะทำอย่างไรให้ภาคเกษตรที่ล้าหลังของไทยให้เป็นเกษตรก้าวหน้า”