"ชัชชาติ" ขอโฟกัสงาน "ผู้ว่า กทม." ปัดตอบนั่ง "นายกฯ"อนาคต

"ชัชชาติ" ขอโฟกัสงาน "ผู้ว่า กทม." ปัดตอบนั่ง "นายกฯ"อนาคต

"ชัชชาติ"  ย้ำ พร้อมเข้าพบ "นายกฯ" ด้วยตนเอง แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อมา ระบุ ทำงานทุกวัน เพราะมีเวลาจำกัดแค่4ปี และปัญหาประชาชนไม่มีวันหยุด ไม่เหนื่อยเพราะมีคนพร้อมช่วย

4 มิ.ย.2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. กล่าวถึงกรณี เดินทางไปพบ  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจิดดา รัฐมนตรีมหาดไทย ว่า จะไปหารือเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดต่อมาให้เข้าพบหรือไม่ นายชัชชาติ ตอบว่า ก็ยังไม่เห็นนะ และยืนยันว่าถ้าติดต่อมาก็จะไปด้วยตนเอง แต่ลำดับการสั่งการคือตนเองอยู่ใต้กระทรวงมหาดไทย จึงต้องไปมหาดไทยก่อน และตนเองเป็นผู้น้อยจะไปเองก็ไม่ได้ ต้องให้ท่านติดต่อมา

เมื่อถามว่า ทำงานทุกวันแบบนี้ มีโอกาสจะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายชัชชาติ ตอบว่า "โอ้ย ไม่ต้องพูดเลย เอาผู้ว่าฯก่อนครับ" และปกติเราก็ทำงานทุกวันอยู่แล้วแต่ไม่ได้เป็นข่าว และก็เป็นเรื่องสำคัญที่ปัญหาของพี่น้องประชาชนไม่มีเสาร์อาทิตย์ ทุกเสาร์อาทิตย์ ปัญหาด็ยังเดินต่อ และเรามีเวลาจำกัดแค่4ปี

ดังนั้นวันเสาร์ วันอาทิตย์ก็คือ2ใน7 ถ้าหยุดไปเวลาก็หายไปมาก ก็ต้องทำให้เต็มที่ แต่ก็ต้องบอกราชการไม่ต้องมาเสาร์ อาทิตย์ มาเฉพาะคนที่จำเป็นเท่านั้น และตนเองก็นอนทุกวัน กลางวันบางทีก็แอบหลับบ้าง มีพลังล้นเหลือและมีคนมาช่วยมากมาย ทำให้ไม่กลัวว่าจะเหนื่อย