"วิสุทธิ์" จ่อเสนอ "เพื่อไทย" ตั้งกรรมการสอบ-ขับ 7ส.ส.งูเห่า พ้นพรรค

"วิสุทธิ์" จ่อเสนอ "เพื่อไทย" ตั้งกรรมการสอบ-ขับ 7ส.ส.งูเห่า พ้นพรรค

กรรมการจริยธรรม เพื่อไทย จ่อเสนอที่ประชุมพรค 7มิ.ย. สอบ 7ส.ส. โหวตร่าง พ.ร.บ.งบฯ66 สวนมติพรรค เพื่อขับพ้นพรรค อีก2คนไม่โหวตเพราะลา-มีปัญหาระบบโหวต

        นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย ฐานะคณะกรรมการจริยธรรม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันที่ 7 มิถุนายน พรรคเพื่อไทยจะหารือถึงกรณีการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 รวมถึงกรณีของ 7 ส.ส. ที่โหวตรับหลักการ ซึ่งสวนมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน  ทั้งนี้พฤติกรรมของ ส.ส.ทั้ง7 นั้นไม่ค่อยร่วมกิจกรรมของพรรคและมีแนวโน้มย้ายไปร่วมงานกับพรรคอื่นในสมัยหน้า โดยตนจะเสนอให้ตั้งกรรมการสอบส.ส.ทั้ง 7 คน เพื่อลงมติขับออกจากพรรค

       "คนเหล่านี้ไม่ใช่ลูกผู้ชาย ถ้าอยากจะไปก็ให้ไปเลย วันที่ยังไม่ได้เป็นส.ส. มาขออยู่ร่วมกับพรรค ใช้โลโก้ ใช้เงินพรรคหาเสียง แต่พอได้เป็นส.ส. ในวันที่พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน ก็หนีไปหาพรรคอื่นที่อุดมสมบูรณ์ อย่าเป็นนักการเมืองที่หวังแต่ลาภยศ มากกว่าอุดมการณ์ทางการเมือง ขอให้รีบไปพรรคเพื่อไทยจะได้สะอาดขึ้น" นายวิสุทธิ์ กล่าว

 

         นายวิสุทธิ์ กล่าวด้วยว่าสำหรับ 2 ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยที่ไม่ปรากฎการลงคะแนน คือ นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคได้รับแจ้งว่าลาประชุมเพราะติดโควิด-19 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  ส่วนนายคมเดช ไชยศิวามงคล ส.ส.กาฬสินธุ์ แจ้งเบื้องต้นกับพรรคว่าเพราะกดปุ่มลงคะแนนผิด โดยตนเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงเพราะนายคมเดชนั้นทำงานกับพรรคด้วยดีมาตลอด ไม่เคยมีพฤติกรรมโหวตสวนมติพรรค

        นายวิสุทธิ์ กล่าวโดยเชื่อว่าจะไม่มีส.ส.ของพรรคไหลออกจากพรรคอีก คงสิ้นสุดแค่ 7คน.