"ชัยวุฒิ" เผย "ประวิตร" พูดกลางวง "ครม." มั่นใจ "ร่างพ.ร.บ.งบฯ 66" ผ่านแน่นอน

"ชัยวุฒิ" เผย "ประวิตร" พูดกลางวง "ครม." มั่นใจ "ร่างพ.ร.บ.งบฯ 66" ผ่านแน่นอน

"ชัยวุฒิ" เผย "ประวิตร" ให้ความมั่นใจ พูดกลางวง ครม. "ร่างพ.ร.บ.งบฯ ปี66" ต้องผ่านแน่นอน ระบุ "นายกฯ" สั่งทุกกระทรวง เตรียมชี้แจง การใช้เงินเป็นประโยชน์กับ ปชช. กำชับ ส.ส.พรรคร่วม หนุน ยัน ทำมาอย่างดี แย้ม "บิ๊กป้อม" คุย พรรคเล็ก 1-2 วันนี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปราย ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มั่นใจน่าจะผ่าน โดยพล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะพรรคแกนนำรัฐบาล ได้พูดในที่ประชุม โดยให้ความมั่นใจว่าร่างพ.ร.บ.งบประมาณต้องผ่านแน่นอน ซึ่งคุยกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกคน ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้ทุกกระทรวงเตรียมชี้แจง เรื่องการนำงบประมาณไปใช้ประโยชน์กับประชาชนอย่างไร โดยเฉพาะการตอบคำถามฝ่ายค้าน และขอให้ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลช่วยอภิปรายสนับสนุน การทำงานของรัฐบาลและให้การสนับสนุนร่างพ.ร.บ.งบประมาณด้วย

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า นายกฯ ย้ำว่าขอให้ช่วยกันชี้แจงและอยู่กันเป็นองค์ประชุมในสภา ช่วยกันลงมติให้ผ่านไปให้ได้ ทำหน้าที่ให้สมบูรณ์และให้รัฐมนตรีอธิบายให้ประชาชนเข้าใจถึงรายละเอียดของงบที่จะนำไปใช้ ให้ประชาชนเชื่อมั่นในรัฐบาล ซึ่งในภาพร่วมมั่นใจว่าร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ทำมาอย่างดีที่จะแก้ปัญหาบ้านเมืองในภาวะวิกฤติให้เกิดประโยชน์ เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองและประชาชน แล้วน่าจะผ่านความเห็นชอบ

"เรามั่นใจว่า เราสามารถรวมเสียงได้ยืนยันว่างบฯ ปีนี้จะทำมาอย่างดี โดยรับฟังความเห็นจากทุกคนที่เกี่ยวข้อง ส.ส. ของรัฐบาลทุกคนทุกพรรคพร้อมที่จะสนับสนุนงบฯฉบับนี้ ไม่ได้มีปัญหาที่ต้องโหวตคว่ำ และหัวหน้าพรรคทุกพรรคก็ให้ความมั่นใจในเรื่องนี้จะผลักดันให้ผ่านสภาให้ได้" นายชัยวุฒิ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ในส่วนของพรรคเล็ก พล.อ.ประวิตร คงจะเรียกคุยทุกพรรคในช่วง 1-2 วันนี้