"อนุทิน" เชื่อ "ชัชชาติ" แก้ปม สายสีเขียว ฉลุย เหตุ มี 1.3 ล้านเสียง หนุนหลัง

"อนุทิน" เชื่อ "ชัชชาติ" แก้ปม สายสีเขียว ฉลุย เหตุ มี 1.3 ล้านเสียง หนุนหลัง

“อนุทิน” ปัด โยน "ชัชขาติ" พิจารณา สัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว แจง คมนาคม ให้ความเห็นชัดแล้ว ไม่ใช่เกมการเมือง ให้เวลา "ผู้ว่าฯกทม." ใหม่ ศึกษาที่มาที่ไปก่อน เชื่อ ไม่ลำบาก เหตุมี ฉันทานุมัติ 1.3 ล้านเสียง หนุนหลัง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข  ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. ไม่อยากให้การพิจารณาถึงสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว เป็นหน้าที่กทม.ฝ่ายเดียว ว่า ในส่วนของคมนาคมได้ให้ความเห็นออกมาอย่างชัดเจน ไม่ได้เป็นเรื่องของเกมการเมืองใดๆ เป็นเรื่องของความถูกต้อง การปฏิบัติตามกฏหมาย ไม่ว่าจะเรื่องของการต่อสัญญา แต่ตนคิดว่าไม่มีใครโยนให้นายชัชชาติ และควรจะให้เวลาท่าน ท่านยังไม่ได้เข้าออฟฟิศเลย ควรจะให้เวลาท่านได้ทำการศึกษาที่มาที่ไปของเรื่องนี้ให้เรียบร้อยก่อน 

นายอนุทิน กล่าวว่า ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมส่งคำถามไปหลายครั้ง ตามที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เคยถาม ก.แต่ได้คำตอบ ฮ.กลับมา นายชัชชาติ จะได้เข้าไปดูว่า ก. คืออะไรฮ.คืออะไร และอะไรคือสิ่งที่ถูกต้อง

นายอนุทิน กล่าวว่า ตนคิดว่าเรื่องนี้สำหรับนายชัชชาติ คงไม่มีความลำบาก เพราะมีฉันทานุมัติจากพี่น้องประชาชน 1.3 ล้านเสียง ก็ต้องคิดถึงประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง กระทรวงคมนาคมยึดตามหลักกฎหมายทุกประการ 

ทั้งนี้ แนวทางการแก้ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียวของนายชัชชาติ สอดคล้องกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อะไรก็ได้ที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และถูกกฎหมายสอดรับกับทุกฝ่าย พวกตนทำงานตรงไปตรงมา และยึดถือผลประโยชน์บ้านเมืองเป็นหลัก

ขณะที่นายศักดิ์สยาม เปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า รอให้นายชัชชาติรับตำแหน่งให้เรียบร้อยก่อน