“ชัชชาติ” กำชับ “เทศกิจ” กวดขันหาบเร่แผงลอยบนทางเท้า ต้องไม่รบกวนคนเดิน

“ชัชชาติ” กำชับ “เทศกิจ” กวดขันหาบเร่แผงลอยบนทางเท้า ต้องไม่รบกวนคนเดิน

“ชัชชาติ” ยันยังไม่ได้รับตำแหน่ง “ผู้ว่าฯ กทม.” เป็นทางการ แต่กำชับ “เทศกิจ” กวดขันหาบเร่แผงลอยบนทางเท้า ต้องไม่รบกวนคนเดิน เตรียมพิจารณาจุดผ่อนผันอีกทีในอนาคต

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ลงพื้นที่แยกท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ เพื่อพบประชาชนในวันหยุดสุดสัปดาห์ พร้อมสำรวจปัญหาการก่อสร้างที่มีความล่าช้า และติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาอื่น ๆ ต่อเนื่องจากการลงพื้นที่เมื่อ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา

โดยนายชัชชาติ กล่าวตอนหนึ่งว่า ได้ทราบข่าวเรื่องที่ผู้ค้าหาบเร่แผงลอยออกมาจับจองพื้นที่ค้าขายเป็นจำนวนมาก ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. อย่างเป็นทางการ ทำให้นโยบายเกี่ยวกับการค้าขายริมทางยังไม่เปลี่ยนแปลง ต้องมีการดูแลกวดขันไม่ให้การรบกวนผู้สัญจรทางเท้า อย่างไรก็ตาม แม้ยังไม่เข้ารับตำแหน่ง แต่เทศกิจก็ต้องเข้มงวดกวดขัน และทำงานเต็มที่เหมือนช่วงเวลาปกติ ส่วนอนาคตหากมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องการค้าขายริมทาง ต้องมีการกำหนดกฎระเบียบและวิธีปฏิบัติให้เรียบร้อย และขอให้ผู้ค้าติดตามมาตรการในอนาคตต่อไป

“ตอนนี้เป็นจังหวะที่เป็นสุญญากาศ เพราะเรายังไม่ได้เข้ารับตำแหน่ง เมื่อเช้าเห็นมีข่าวว่าหาบเร่ออกมายึดพื้นที่กันเยอะ ก็ต้องฝากเทศกิจให้ดูแลเข้มงวดเหมือนเดิม ต้องพิจารณาอีกทีว่าจุดไหนเป็นจุดผ่อนผัน ไม่ผ่อนผัน เพราะเรายังไม่ได้เข้าทำงาน ตอนนี้ต้องดูแลให้เหมือนปกติ และถ้ามีการเปลี่ยนแปลงก็ต้องมีกฎระเบียบ วิธีปฏิบัติ ฝากให้ผู้ค้ารอติดตาม” นายชัชชาติ กล่าว