"พีระวิทย์" เผย "ธรรมนัส" ถามกลุ่ม 16 ยังสามัคคีกันดีหรือไม่ จ่อนัดหารือ

"พีระวิทย์" เผย "ธรรมนัส" ถามกลุ่ม 16 ยังสามัคคีกันดีหรือไม่ จ่อนัดหารือ

พีระวิทย์ เผยควง พิเชษฐ กินมื้อกลางวันกับ "ธรรมนัส" ก่อนถูกถามสามัคคีกันดีหรือไม่ 1-2 วันนี้ จ่อนัดหารือพรรคเล็ก พร้อมย้ำจุดยืนกลุ่ม 16 ไว้วางใจ "นายกฯ"

           นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวถึงกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และแกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย นัดกลุ่ม 16 รับประทานอาหาร ว่า ตน และนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16  ดื่มกาแฟ และรับประทานอาหารกลางวันที่ห้องทำงานของ ร.อ.ธรรมนัสภายในอาคารรัฐสภา โดย ร.อ.ธรรมนัสได้สอบถามถึงแนวทางของกลุ่มพรรคเล็กว่าเป็นอย่างไร ยังสามัคคีกันหรือไม่ ทั้งนี้คาดว่าจะนัดพูดคุยกันอย่างเป็นทางการอีกทั้ง ใน 1-2 วันนี้

        นายพีระวิทย์ กล่าวถึงการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในจุดยืนของพรรคเล็ก และกลุ่ม 16 ว่าการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 2566 จะต้องรอดูข้อมูลฝ่ายค้านก่อนว่าพบความไม่ชอบมาพากลหรือไม่ ขณะที่การอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยืนยันว่าให้ความไว้วางใจ ส่วนรัฐมนตรีคนอื่นต้องพิจารณาอีกครั้ง

       เมื่อถามถึงกรณีที่ นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ระบุว่า ร.อ.ธรรมนัส สามารถล้มรัฐบาลได้เพราะดีลกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ แล้ว นายพีระวิทย์ กล่าวว่า “ไม่มีเลย ไม่มีการพูดถึงกล้วย แต่ยืนยันว่าเสียงถึงแน่นอน และเชื่อว่าจะเกิน 40 เสียงด้วย”

 

 

 


พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์