"พีระวิทย์" เผย 1-2วันนี้ นำ 20ส.ส.พรรคเล็ก หารือการเมืองกับ "ธรรมนัส"

"พีระวิทย์" เผย 1-2วันนี้ นำ 20ส.ส.พรรคเล็ก หารือการเมืองกับ "ธรรมนัส"

"พีระวิทย์" เปิดชื่อตัวละคร-ประเด็นขัดแย้ง ทำ "พรรคเศรษฐกิจใหม่" แตก พร้อมบอก "ธรรมนัส" เกริ่นเรื่องให้ฟัง ตั้งแต่ 23 พ.ค. จ่อขน 20ส.ส.พรรคเล็กหารือการเมืองกับ "ธรรมนัส"

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์  ว่า เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม กลุ่มพรรคเล็กได้หารืออย่างไม่เป็นทางการ ถึงกรณีที่เกิดขึ้นกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ เบื้องต้นได้วิเคราะห์และประเมินว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร รวมถึงสถานการณ์การเมืองในสภาฯ ในช่วงโค้งสุดท้าย อย่างไรก็ดีสถานการณ์ที่เกิดนั้นไม่ขอก้าวล่วง แต่ก่อนหน้านั้น วันที่ 23 พฤษภาคม ได้คุยกับ ร.อ.ธรรมนัส ทางโทรศัพท์ต่อประเด็นที่ไม่สามารถร่วมวงรับประทานอาหารกับแกนนำพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 23 พฤษภาคมได้ เนื่องจากติดภารกิจที่ต่างประเทศ ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส ได้เกริ่นถึงเรื่องราวบางอย่างในพรรค  แต่ไม่ชัดเจนว่าเป็นเรื่องอะไร เพียงระบุว่า หากมีอะไร จะนัดหารือร่วมกัน

 

          “เรื่องนี้ จากการที่ฟัง พล.อ.ณัฐ สัมภาษณ์ และการทำงานกลุ่มผู้กองธรรมนัส ทราบว่ามีแนวทางทำงานแบ่งเป็น 2 แนวทาง คือพล.อ.ณัฐ ต้องการให้พรรคสนับสนุนนายกรัฐมนตรีต่อไปก่อน  ส่วนกลุ่มของผู้กองธรรมนัสมีแนวคิดว่าต้องเดินหน้าตรวจสอบและไม่อยากให้ใช้คำว่าล้มนายกฯ แต่ผู้กองธรรมนัส บอกว่าหากมีเรื่องไม่ชอบมาพากล และ ไม่เป็นประโยชน์ประชาชน ประเทศชาติต้องพิจารณา จึงเกิดเรื่องขัดแย้งกันขึ้นมา” นายพีระวิทย์ กล่าว

          นายพีระวิทย์ กล่าวด้วยว่าในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ไม่วันพฤหัสบดี ที่ 26 พฤษภาคม  ก็วันวันศุกร์ ที่ 27 พฤษภาคมกลุ่มพรรคเล็ก 20 คน เตรียมทานข้าวกับ ร.อ.ธรรมนัส  เพื่อกำหนดทิศทางการเมืองเบื้องต้น  

 

 

          เมื่อถามถึงการถูกชักชวนให้ไปอยู่กับพรรคเพื่อไทย นายพีระวิทย์ กล่าวว่าไม่ได้ชักชวนให้ไปอยู่กับพรรคเพื่อไทย แต่ได้หารือถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งเพื่อไทยให้ข้อมูลต่ออการอภิปรายไม่ไว้วางใจมี 4 ประเด็น โดยพรรคเล็กมีข้อมูลระดับหนึ่ง จึงต้องคุยกันว่าจะพิจารณาอย่างไรในการร่วมอภิปรายหรือไม่ ขณะที่อนาคตทางการเมืองหลังจากนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าจะรวมกับพรรคของร.อ.ธรรมนัสหรือไม่ เพราะมีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา อาทิ การคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่แม้ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.  (ฉบับที่..) พ.ศ... ที่กรรมาธิการเสนอ จะใช้ 100 คนหาร แต่อาจพลิกไปใช้ 500 คนหารได้ หากเป็นเช่นนั้นพรรคต้องเดินกันใหม่ แต่หากเป็น 100 คนหาร ต้องปรบกลยุทธ์กันใหม่

 

          “พอเกิดเหตุการณ์ในปัจจุบันอะไรเกิดขึ้นได้ เพราะใช้เสียง ส.ว. และส.ส. อย่างที่ทราบกันดีว่า บิ๊กๆ ชิงดีชิงเด่นเรื่องหาร 100 และ หาร 500 เหมือนกัน ดังนั้นสงครามยังไม่จบ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ส่วนทิศทางของพรรคเล็กที่อาจไปรวมกับพรรคอื่นนั้น จุดหลักอาจเป็นพรรคของร.อ.ธรรมนัส เพราะมีความสนิทสนิม แต่ทั้งนี้เป็นเอกสิทธิ์ของแต่ละพรรค” นายพีระวิทย์ กล่าว.