ส.ก.ก้าวไกล คาใจ! ขอคัดคะแนนรายหน่วยเลือกตั้ง ส.ก.วังทองหลาง แพ้แค่ 22 เสียง

“นฤทัช” ผู้สมัคร ส.ก.ก้าวไกล วังทองหลาง ยื่นหนังสือขอคัดคะแนนรายหน่วยทั้งหมด คาใจห่างจากที่ 1 ส.ก.เพื่อไทยแค่ 22 เสียง อ้างพบพิรุธการนับของ จนท.ประจำหน่วยเลือกตั้ง ทั้งไม่ทำสัญลักษณ์บนบัตร การเร่งรีบนับผล

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2565 นายนฤธัช สีบุญเรือง ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตวังทองหลาง พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายอภิวัฒน์ ด่านศรีชาญชัย ว่าที่ ส.ก.เขตจตุจักร นายพีรพล กนกวลัย ว่าที่ ส.ก.เขตพญาไท พรรคก้าวไกล เดินทางไปยังสำนักงานทะเบียน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 1 เสาชิงช้า เพื่อยื่นหนังสือขอคัดคะแนนรายหน่วยทั้งหมด หลังพบความผิดปกติในการนับคะแนนของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2565 โดยนายนฤธัช ได้อันดับที่ 2 ตามลำดับที่ 1 (นายอนุรักษ์ เลิศวัฒนาไพบูลย์ ผู้สมัคร ส.ก.จากพรรคเพื่อไทย) เพียง 22 คะแนน 

ส.ก.ก้าวไกล คาใจ! ขอคัดคะแนนรายหน่วยเลือกตั้ง ส.ก.วังทองหลาง แพ้แค่ 22 เสียง

นายนฤธัช กล่าวว่า วังทองหลางเป็นเขตเดียวในกรุงเทพมหานครจากทั้งหมด 50 เขต ที่คะเเนนของอันดับ 1 และอันดับ 2 ต่างกันไม่ถึงหลัก 100 และพบว่าความผิดปกติหลายอย่าง เช่น ความไม่ชัดเจนในการทำสัญลักษณ์ของบัตรที่ได้นับคะเเนนเเล้ว เจ้าหน้าที่เร่งรีบตรวจผลการนับคะเเนน รวมถึง ขณะนับคะแนนที่หน่วย เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยยังไม่ทำสัญลักษณ์บนบัตรที่นับแล้ว อ้างว่าจะไปทำสัญลักษณ์ให้ทีหลัง 

นายนฤธัช กล่าวอีกว่า วันนี้จึงเดินทางมายังสำนักงานทะเบียน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อขอเจ้าหน้าที่คัดคะเเนนผลการเลือกตั้งของมาสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตวังทองหลาง ทั้ง 122 หน่วย เพื่อเอาสำเนาไปยื่นเป็นหลักฐานประกอบคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้รวมคะเเนนใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เกิดความชัดเจน หากการรวมผลคะเเนนใหม่ ผลออกมาเป็นเช่นไร ตนพร้อมยอมรับคะเเนนที่ออกมา

ส.ก.ก้าวไกล คาใจ! ขอคัดคะแนนรายหน่วยเลือกตั้ง ส.ก.วังทองหลาง แพ้แค่ 22 เสียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ช่วงดึกคืนวันที่ 22 พ.ค. 2565 เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อยที่สำนักงานเขตวังทองหลาง สถานที่นับคะแนนและเก็บหีบบัตรเลือกตั้งการเลือกตั้ง ส.ก.เขตวังทองหลาง เนื่องจากผลการนับคะแนนครบ 100% พบว่า นายอนุรักษ์ เลิศวัฒนาไพบูลย์ ผู้สมัคร ส.ก.จากพรรคเพื่อไทย มีคะแนนนำอยู่ที่ 9,381 คะแนน ส่วนนายนฤธัช สีบุญเรือง ผู้สมัคร ส.ก.จากพรรคก้าวไกล ได้ไป 9,359 คะแนน ห่างกัน 22 คะแนนเท่านั้น

โดยผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งจากพรรคก้าวไกล อ้างว่า การนับคะแนนของเจ้าหน้าที่เขตวังทองหลาง อาจมีข้อผิดพลาด ทั้งเรื่องการคัดบัตรเสีย และเรื่องการไม่เจาะบัตรที่นับคะแนนเสร็จแล้ว ส่งผลให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคก้าวไกล และนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาที่สำนักงานเขตวังทองหลาง เพื่อขอให้มีการเปิดตารางผลการนับคะแนนใหม่อีกครั้ง ทำให้ผู้สมัคร ส.ก.จากพรรคเพื่อไทย และทุกพรรค เดินทางมาเพื่อเช็คตารางผลการนับคะแนนใหม่ทั้งหมด อย่างไรก็ดีสุดท้ายผลคะแนนพบว่า นายอนุรักษ์ เป็นผู้ชนะ ส.ก.เขตวังทองหลาง เช่นเดิม